Đời sống - Xã hội

Nghệ An chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

16:55, 30/04/2024
Ngày 30/4, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh Nghệ An có văn bản số 46/VP.PCTT gửi các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học gồm 10 gian  của trường THCS Tào Sơn vào tối 28/3.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ đêm 30/4 đến ngày 01/5, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vào khoảng 16h ngày 14/4
Mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vào khoảng 16h ngày 14/4

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có).

Nhà dân ở xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn bị lốc xoáy vào ngày 14/4 làm đổ sập, tốc mái nằm ngổn ngang.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tại cơ sở để tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân, khách du lịch cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh để giảm thiểu thiệt hại. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết, thiên tai, thường xuyên tổng hợp báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS tỉnh.
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện