Góc ảnh

Trẻ em Đan Lai vui ngày hội gói bánh chưng Tết

12:38, 25/01/2024

Trong không khí vui tươi phấn khởi chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024, tình gắn bó quân dân, Đồn Biên phòng Môn Sơn tổ chức ngày hội gói bánh chưng cho các em học sinh Đan Lai của Trường THCS Môn Sơn.

Sau một năm thực hiện “mô hình đồng hành cùng kí túc xá vùng biên”, Đồn biên phòng Môn Sơn có nhiều chương trình hỗ trợ hiệu quả cho các em học sinh tộc người thiểu số Đan Lai của Trường THCS Môn Sơn.
Năm nay lần đầu tiên các em được Đồn BP Môn Sơn, UBND xã và thầy cô của trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Các em háo hức với hoạt động gói bánh chưng Tết.
Nhiều em lần đầu tiên được tự tay gói chiếc bánh mang hương vị đặc trưng của Tết cổ truyền.
Để duy trì sĩ số học sinh Đan Lai từ bản xa về trường học tập, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, Đồn biên phòng Môn Sơn không chỉ thường xuyên vận động các em ra trung tâm xã học tập mà còn thành lập tổ trực tại kí túc xã để đồng hành, hướng dẫn, quản lí các em trong sinh hoạt, học tập và nâng cao kĩ năng sống.
Đồng thời tổ chức kết nối các tổ chức thiện nguyện hỗ trợ, đồng hành để động viên các em cả vật chất và tinh thần để các em vơi bớt nỗi xa nhà yên tâm học tập xa gia đình.
Riêng hai chương trình Tết “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” và “Xuân yêu thương Tết sum vầy” đã trao tặng quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho hàng trăm hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Việc tổ chức các hoạt động cho các em và nhân dân tại vùng biên cùng chung vui văn hóa văn nghệ góp phần giúp các em mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
 
Môn Sơn là xã có đường biên giáp với nước bạn Lào trên 36 km, lại là xã có 4 bản của bà con tộc người Đan Lai với 100% tỷ lệ là hộ nghèo. Với phương châm 3 yên: “yên dân, yên biên giới, yên địa bàn”, bộ đội biên phòng vẫn luôn là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại vùng biên cương của Tổ quốc.
Với khẩu hiệu “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” những người lính quân hàm xanh ở Đồn biên phòng Môn Sơn huyện Con Cuông cũng đã vượt đường rừng phối hợp cùng trạm biên phòng và các cơ quan đơn vị về tận bản xa ở Cò Phạt để tổ chức Tết cho bà con Đan Lai. Với mong muốn đảm bảo cho nhân dân vui Tết bình an nhưng không quên nhiệm vụ giữ vững mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu.

 

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện