Thế giới

Tổng thống Putin: EU tăng cường nhập khẩu hàng hóa Nga bất chấp trừng phạt

07:07, 16/12/2022
Các nước EU đang tăng cường nhập khẩu hàng hóa Nga trong năm nay, bất chấp nhiều vòng trừng phạt mà khối này áp lên Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định ngày 15/12.

Trong cuộc họp với Hội đồng Dự án Quốc gia và Phát triển Chiến lược, Tổng thống Putin cho biết EU tiếp tục tiêu thụ hàng hóa Nga nhưng vẫn trì hoãn việc cung cấp các sản phẩm của mình cho Moscow. Theo Tổng thống Nga, tình hình này "không thể tiếp tục mãi", vì thế Nga sẽ tìm kiếm các đối tác mới. 

Ảnh minh họa: Getty
Ảnh minh họa: Getty

"Thật thú vị khi quan sát điều này, bất chấp các lệnh trừng phạt, trong 9 tháng đầu năm nay, việc cung cấp hàng hóa cơ bản tới EU đã tăng 1,5 lần. Nhìn chung, việc xuất khẩu đã tăng 42% trong khi thặng dư thương mại tăng 2,3 lần, lên tới 138 tỷ USD", Tổng thống Putin cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga cũng thông tin chi tiết về xuất khẩu ngũ cốc của nước này, dự đoán con số sẽ lên đến 50 triệu tấn trong năm 2022. Nga có kế hoạch cung cấp thêm 4 - 5 triệu tấn ngũ cốc vào cuối năm, đồng thời cho biết xuất khẩu phân bón đã vượt 25 triệu tấn./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện