Thời sự - Chính trị

Huyện Nghĩa Đàn tập trung xây dựng huyện đạt chuẩn NTM

17:49, 23/04/2024
Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Nghĩa Đàn về tiến độ xây dựng huyện nông thôn mới và triển khai nhiệm vụ chỉ đạo, thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng đoàn công tác thăm mô hình trồng cam.

Trước khi làm việc với huyện Nghĩa Đàn, đồng chí Nguyễn Văn Đệ cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình sản xuất chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, liên kết trong sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao. 

Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn cho biết: năm 2023, tốc độ tăng trưởng của huyện đạt trên 14% so với cùng kỳ năm 2022; 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 13% so với cùng kỳ năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn Trần Mạnh Hà báo cáo tại buổi làm việc.

Về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến tháng 4 năm 2024, huyện Nghĩa Đàn đã có 22/22 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hiện nay huyện Nghĩa Đàn đang tập trung xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới; đã có 3/9 tiêu chí và 26/36 chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí huyện NTM đạt chuẩn theo yêu cầu. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ghi nhận những kết quả mà huyện Nghĩa Đàn đã thực hiện được trong triển khai nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 cũng như thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới huyện Nghĩa Đàn tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, ưu tiên cho các sản phẩm chủ lực của địa phương nhằm nâng cao thu nhập cho người dân theo hướng bền vững; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng công tích (???); Tăng cường công tác bảo vệ môi trường nông thôn;

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kết luận buổi làm việc.

Tranh thủ tối đa các nguồn lực, lồng nghép các nguồn vốn phục vụ xây dựng nông thôn mới;  Tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí huyện NTM đạt chuẩn; Các Sở, ngành cần có sự tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho huyện Nghĩa Đàn trong quá trình xây dựng huyện nông thôn mới.
 

Thuý Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện