Văn hoá giải trí

Hội thảo khoa học nghiên cứu, xuất bản sách “Văn hoá các dân tộc huyện Tương Dương”

17:48, 19/10/2022
Ngày 19/10, huyện Tương Dương phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn Nghệ An đã tổ chức Hội thảo khoa học nghiên cứu và sản xuất bản sách “Văn hoá các dân tộc huyện Tương Dương” (Tiếp cận từ tri thức dân gian).
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tương Dương là huyện miền núi rẻo cao nằm ở phía Tây của tỉnh Nghệ An. Nơi đây có 6 đồng bào dân tộc cùng sinh sống gồm: Thái, Khơ Mú, Ơ Đu, Tày Poọng, Mông và Kinh.

Để giúp cán bộ đảng viên và đồng bào các dân tộc trong huyện tìm hiểu, nghiên cứu đầy đủ về văn hoá, để góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá các dân tộc; Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch tại địa phương… Huyện Tương Dương quyết định tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn “ Văn hoá các dân tộc huyện Tương Dương” Tiếp cận từ tri thức dân gian).

Các chuyên gia, nhà khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo sách.
Các chuyên gia, nhà khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo sách.

Tại Hội thảo đại diện Ban biên soạn đã giới thiệu bản dự thảo cuốn sách. Theo đó, sách gồm có 7 chương, giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, văn hoá dân gian, lao động sản xuất… của huyện Tương Dương và các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, những người am hiểu về các dân tộc trên địa bàn huyện Tương Dương. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để hoàn thiện cuốn sách như: sắp xếp thứ từ tự các dân tộc thật khoa học, cân đối dung lượng trang sách với các dân tộc, bổ sung thêm nội dụng,…

Qua các ý kiến sẽ giúp việc biên soạn, xuất bản cuốn sách theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, nội dung của dự án.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện