Văn hoá giải trí

Đền thờ Việt Nam Trần triều điện đón bằng chứng nhận không gian văn hoá tâm linh

20:21, 04/10/2023
Sáng 4/10, Đền thờ Việt Nam Trần triều điện, thôn Kiều Văn, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng chứng nhận không gian văn hoá tâm linh do Liên hiệp các hội UNESCO Việc Nam trao tặng và lễ Giỗ Đức thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. 
a
Đền thờ Việt Nam Trần triều nhìn từ trên cao.

Công trình Đền thờ Việt Nam Trần triều điện mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa trên mảnh đất Nghi Xuân - Hà Tĩnh, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2014 trên diện tích 5.000m2. Công trình gồm 15 hạng mục, trong đó phần chính điện thờ ngôi tam bảo Trúc Lâm đại giác; nhị điện thờ Việt Nam Trần triều; tam điện thờ họ Trần miền Trung.

T
Toàn cảnh buổi lễ.

Đây là nơi thể hiện lòng biết ơn của các tầng lớp nhân dân cùng con cháu dòng họ Trần đối với công lao to lớn của các đời vua Trần cũng như các tướng lĩnh, công thần trong lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời, cũng là nơi sinh hoạt tâm linh của tăng ni, phật tử gần xa.

Trao bằng chứng nhận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cho Không gian văn hóa tâm linh Đền thờ Việt Nam Trần triều điện.
Cắt băng khánh thành nhà thờ Trần Quốc Tung (1230 - 1291) quê ở hương Tức Mặc, phủ Thiên Trường (nay là thôn Tức Mặc, xã Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định). Ông là một vị tướng, nhà ngoại giao, cư sĩ Thiền sư, nhà thơ Thiền thời Trần.

Việc trao bằng chứng nhận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cho Không gian văn hóa tâm linh Đền thờ Việt Nam Trần triều điện có ý nghĩa quan trọng, nhằm giới thiệu đến nhân dân những giá trị kiến trúc và tâm linh của Đền thờ. Qua đó, nâng có ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy cho thế hệ mai sau một di tích lịch sử - văn hóa quý báu.  

Lễ giỗ lần thứ 723 Đức Thánh Trần - Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300 - 2023).

Ngay sẽ lễ đón nhận, đông đảo con cháu họ Trần, tăng ni, phật tử, nhân dân trong vùng đã tham dự Lễ giỗ lần thứ 723 Đức thánh Trần Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn./

Hoàng Hiếu - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện