Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết chương trình quốc gia về ATVSLĐ năm 2010

10:19, 17/03/2011
Sáng nay (17/3), Ban chỉ đạo chương trình quốc gia về ATVSLĐ đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo và đại diện 2 địa phương được chọn làm điểm trong tuần lễ quốc gia ATVSLĐ năm 2011 là Quỳnh Lưu và Hưng Nguyên. Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh chủ

 

Năm qua, được sự chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp nên hoạt động của chương trình ATVSLĐ vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Các mục tiêu như cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe cho người lao động; nâng cao nhận thức và sự tuân thủ về bảo hộ lao động cho chủ doanh nghiệp và người lao động đều được triển khai có hiệu quả. Năm 2010, có trên 1.500 doanh nghiệp được thanh kiểm tra về công tác VSATLĐ. Ban chỉ đạo đã lập biên bản 130 doanh nghiệp vi phạm, xử phạt hành chính nộp kho bạc nhà nước gần 300 triệu đồng. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo và thanh kiểm tra nên số vụ tai nạn lao động năm qua giảm 10%, số vụ cháy nổ giảm 36%, số người bị thương nặng và thiệt hại tài sản cũng giảm so với năm 2009.

 

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục, hội nghị đã nhất trí với nhiệm vụ năm 2011 là: tiếp tục tăng cường vai trò quản lý nhà nước của các ngành chức năng, các thành viên ban chỉ đạo và các địa phương trong việc tuyên truyền pháp luật về lao động, kiểm tra việc thực hiện chương trình quốc gia về bảo hộ lao động, ATVSLĐ trên địa bàn; tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các doanh nghiệp trong việc thực hiện luật pháp về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; triển khai tuần lễ quốc gia an toàn về sinh lao động, phòng chống cháy nổ với chủ đề “ATVSLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” tại 2 huyện được chọn làm điểm là Quỳnh Lưu và Hưng Nguyên.

 

(Hoàng Hiếu)