Góc ảnh

Người dân xứ Nghệ nô nức du xuân chào năm mới trong ngày mồng 1 Tết

19:20, 10/02/2024
Du xuân lễ chùa hay hành hương về Quê Bác là những nét đẹp văn hóa của người dân xứ Nghệ nói riêng, người dân Việt Nam nói chung trong ngày đầu tiên của năm mới, với mong ước cầu một năm mới bình an, hạnh phúc. 

Trong ngày Mồng 1 Tết Giáp Thìn, dù thời tiết có hơi lạnh, nhưng tạnh ráo rất thuận lợi để người dân Du xuân.

Sau đây NTV xin giới thiệu đến quý vị và các bạn chùm ảnh ghi lại không khí đón năm mới của người dân Nghệ An.

Tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, rất động người dân, du khách đã hành hương về đây, tham quan khu Di tích Quốc gia đặc biệt này. 

Rất đông người dân đã hành hương về Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An từ sáng sớm ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn.
Du khách dâng hoa trước ban thờ gia tiên của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hình ảnh Ông Đồ với áo the, khăn đóng viết chữ thư pháp  ở Khu Di tích Kim Liên đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng trên Quê Bác trong những ngày đầu xuân mới. Mỗi bức tranh chữ Thư pháp mang một ý nghĩa riêng được du khách rất yêu thích.
Các em nhỏ thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Quê bác trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn

Tại Chùa Hà - Ngôi chùa khá nổi tiếng của Huyện Nam Đàn - Nghệ An, người dân đến du xuân, lễ chùa và xin chữ cầu an rất đông. Rất nhiều gia đinh tứ đại đồng đường cùng đi. 

Toàn cảnh Chùa Hà - Một trong những ngôi chùa nổi tiếng của xứ Nghệ
Người dân  đi lễ chùa Hà đầu năm mới Giáp Thìn
 

Tại đây, ngoài lễ chùa thì người dân và du khách thập phương còn được đích thân Đại đức Thích Đồng Tuệ, Trụ trì Chùa Hà viết tặng chữ Thư Pháp. 

Đại đức Thích Đồng Tuệ - Trụ trì chùa Hà - Nam Đàn - Nghệ An viết chữ Thư pháp đầu xuân để trao tặng các phật tử. Đây là một nét đẹp văn hóa được duy trì từ nhiều năm nay của chùa Hà, thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách thập phương đến vãn cảnh, xin chữ. 

Đại đức Thích Đồng Tuệ trao chữ cho du khách trong ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn
Du khách chụp ảnh Check in tại nhiều góc trang trí với các sắc màu của ngày xuân.
 

Còn tại Thành Phố Vinh, nếu như những năm trước trong ngày mồng 1 Tết người dân thường về quê, đường phố vắng vẻ, thì năm nay khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, nhất là tuyến phố đi bộ, được trang hoàng rực rỡ sắc màu Xuân. Nhiều khu check in được trang trí rất công phu, thu hút lượng lớn người dân của Thành phố và các huyện thị về đây du xuân. 

Tại trung tâm của tuyến phố đi bộ, người dân tập trung rất đông vui.
Nơi có biểu tượng linh vật Rồng của năm Giáp Thìn, người dân cũng tập trung rất đông với mong muốn có được tấm hình đẹp nhất để chào đón năm mới 2024.
 
 

 

Khánh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện