Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống người cao tuổi

09:18, 06/06/2011
Ngày 5/6, Hội người cao tuổi Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống người cao tuổi VN (6/6/1941 - 6/6/2011) Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - uỷ viên ban thường vụ, trưởng Ban dân vận tỉnh uỷ, Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Cách đây 70 năm, vừa về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, ngày 6/6/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư “Kính cáo đồng bào”, kêu gọi cả nước đứng lên giải phóng dân tộc. Trong đó, Người đặc biệt trân trọng vai trò của lớp người cao tuổi. Tiếp đó, trong lời hiệu triệu đoàn kết các bậc phụ lão, Người khẳng định: Trách nhiệm của các bậc phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại.

70 năm qua, cùng với cả nước, người cao tuổi Nghệ An  tự hào là lớp người đã đứng trong đội quân hùng mạnh, làm nên chiến thắng vĩ đại trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; tự hào là lớp người đi đầu khai phá con đường đổi mới, làm tiền đề cho những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước hôm nay.

Dịp này, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen và kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy người cao tuổi VN cho Hội người cao tuổi tỉnh Nghệ An và 71 cán bộ hội viên người cao tuổi; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích hoạt động phát huy và chăm sóc người cao tuổi; Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao tặng Hội người cao tuổi tỉnh bức trướng mang dòng  chữ: "nêu gương sáng xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước".

(Thu Vinh)