Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Vương Đình Huệ dâng hương viếng các AHLS TNXP Truông Bồn

17:11, 26/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, sáng nay (16/7), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

 

Cùng đi, về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Huỳnh Thanh Điền Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đ/c Vương Đình Huệ dâng hương viếng các AHLS đã làm nên một Truông Bồn huyền thoại

 

Trong cuộc kháng chiến cứu nước, Truông Bồn đã trở thành địa chỉ đỏ, là huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất hủ, ghi dấu những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của quân và dân ta. Trong cuộc chiến, tại tọa độ lửa Truông Bồn đã có 1240 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP, công nhân ngành giao thông dũng cảm chiến đấu, hi sinh. Đặc biệt, trong trận bom ngày 31/10/1968, 13 chiến sỹ TNXP của “Tiểu đội thép” thuộc Đại đội 317 – Tổng đội TNXP đã anh dũng hi sinh…

 

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Đồng chí Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã tưởng niệm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; làm nên một Truông Bồn huyền thoại.

 

Đ/c Vương Đình Huệ trồng cây lưu niệm tại KDTLS Truông Bồn

 

Dịp này, đồng chí Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác cũng đã cung tiến, trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

 

(Lê Hằng – Trường Ca)