Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy trao quà Tết cho các gia đình khó khăn huyện Quỳ Hợp

20:25, 02/02/2018

Chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất, sáng nay (2/2), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo Tập đoàn Massan đã đi trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng và lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh. 

100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được Bí thư Tỉnh ủy và Tập đoàn Masan trao tặng quà Tết. Đây là tình cảm của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Massan đối với nhân dân địa phương Hạ Sơn – nơi doanh nghiệp đang đầu tư trang trại chăn nuôi với quy mô lớn.

Bí thư Tỉn uỷ Nguyễn Đắc Vinh và đại diện Tập đoàn Masan tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh và đại diện Tập đoàn Masan tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng lãnh đạo tập đoàn Massan mong muốn góp một phần nhỏ giúp các gia đình đang có hoàn cảnh khó khăn của xã Hạ Sơn đón Tết ấm cúng.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm quan trang trại chăn nuôi của Tập đoàn Massan đầu tư trên địa bàn xã Hạ Sơn.

a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nghe giới thiệu về dự án Trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao Masan Nutri - Farm Nghệ An. 

Với mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng, trang trại chăn nuôi Masan Nghệ An bao gồm 2 trại, quy mô 10.000 lợn nái, có quy trình khép kín từ tạo con giống đến xuất lợn thịt. Sau khi hoàn thiện quá trình xây dựng, trang trại có thể cung cấp ra thị trường bình quân mỗi năm 230.000 con lợn thịt, tương đương 23.000 tấn lợn hơi. Để xử lý môi trường chăn nuôi, khu xử lý nước thải với công suất 1000m3/ngày đêm và nước sau khi xử lý đảm bảo quy chuẩn loại A đã xây dựng hoàn thành.

Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác kiểm tra thực tế
Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác đi thăm thực tế trang trại của Masan. 

Đầu tư ở địa bàn xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, trang trại chăn nuôi Masan sẽ sử dụng khoảng 300 lao động và lao động địa phương luôn được trang trại ưu tiên, tạo điều kiện.

a
Trang trại chăn nuôi Masan Nghệ An có quy trình khép kín từ tạo con giống đến xuất lợn thịt.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn