Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan chính quyền

16:08, 05/10/2018

Sáng nay (5/10), tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), Cơ quan phát triển Bỉ tại Việt Nam phối hợp với UBND hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo "Dự án hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được" (RALG).

 

Dự hội nghị có Bà Krista – Trưởng Đại diện Cơ quan phát triển Bỉ tại Hà Nội; đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An; Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án “Dự án hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đápứng được” do Chính phủ Bỉ tài trợ cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh nhằm cải thiện tương tác giữa chính quyền và người dân, cải thiện dịch vụ công và tăng cường sự hài lòng của người dân.

Tại Nghệ An dự án được Chính phủ Bỉ tài trợ 1 triệu EUR và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 150.000 EUR. Thời gian thực hiện từ tháng 8/2017 đến tháng 6/2019. Dự án được triển khai tại 3 địa bàn, trong đó huyện Quỳ Châu có 12 xã, Quỳ Hợp 10 xã và thị xã Cửa Lò 7 phường. Toàn dự án RALG Nghệ An có 55 hoạt động gồm 40 ở cấp tỉnh, huyện và 15 cấp xã. Hiện dự án đang phối hợp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về giải quyết thủ tục hành chính; xâydựngthí điểm hệ thốngtrực tuyến đánh giá mức độ hài lòng của người dân và các tổ chức về dịch vụ hành chính công tại 7 đơn vị từ cấp tỉnh xuống đến cấp phường.

Trưởng Đại diện Cơ quan phát triển Bỉ tại Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà dự án đạt đượ
Trưởng Đại diện Cơ quan phát triển Bỉ tại Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà dự án đạt được.

Trưởng Đại diện Cơ quan phát triển Bỉ tại Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà dự án đạt được. Thời gian thực hiện dự án không còn nhiều, vì vậy đề nghị hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan cần có các giải pháp, cáchlàm sáng tạo, đảm bảo đúng lộ trình để sau khi dự án kết thúc đạt hiệu quả cao nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại đề nghị, dự án ưu tiên hoàn thành thủ tục thanh quyết toán các hoạt động đã và đang thực hiện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại đề nghị, dự án ưu tiên hoàn thành thủ tục thanh quyết toán các hoạt động đã và đang thực hiện.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại đề nghị, dự án ưu tiên hoàn thành thủ tục thanh quyết toán các hoạt động đã và đang thực hiện. Song song với việc tập trung cho các hoạt động cấp cơ sở, dự án cũng sẽ bổ sung nguồn lực để phục vụ việc giámsát, đo lường kết quả đầu ra của dự án; tài liệu hóa kết quả nổi bật và tích cực chia sẻ thành tựu dự án. Kế thừa và phát huy các kết quả của dự án trong nâng cao năng lực chính quyền các cấp, từng bước cải thiện các chỉ số PCI, PAPI và SIPAS./.

Thái Dương - Trường Ca