Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý dự ngày hội đại đoàn kết tại Nam Đàn

18:07, 12/11/2018

Trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam(18-11-1930/ 18 -11-2018), chiều nay (12/11), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với bà con nhân dân xóm Vệ Nông, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn.

 

Quang cảnh ngày hội đại đoàn kết tại
Quang cảnh ngày hội đại đoàn kết tại xóm Vệ Nông, xã Vân Diên

Xóm Vệ Nông có gần 170 hộ với trên 550 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con nhân dân trong xóm đã đoàn kết phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong đó đã quan tâm đưa cơ giới hóa vào sản xuất, từ đó nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng; tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, nhất là tận dụng lợi thế đất vườn đồi, bà con đã phát triển chăn nuôi đàn dê và đàn ong mật. Nhờ vậy đến nay, thu nhập bình quân đầu người  trong xóm đạt 38 triệu đồng /năm, số hộ nghèo chỉ còn chưa đầy 3 %. Trong năm 2018 này, bà con cũng đã đóng góp 82 triệu đồng để xây dựng xóm sáng – xanh – sạch – đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn trong thời gian tới, nhân dân Nam Đàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế, chung tay xây dựng NTM mới. 

Vui mừng trước những kết quả mà bà con xóm Vệ Nông đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng mong muốn trong thời gian tới, nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế, chung tay xây dựng NTM mới và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Trong đó cần phát huy lợi thế của Quốc lộ 15 A  đi qua trên địa bàn và diện tích đất vườn đồi để phát triển kinh tế dịch vụ và chuyển đổi cây con có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xóm Vệ Nông.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xóm Vệ Nông.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao quà cho cán bộ và nhân dân xóm Vệ Nông.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao tặng cho xóm Vệ Nông 1 bộ loa đài trị giá 20 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong phát triển kinh tế muốn đi nhanh đi một mình nhưng muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, vì vậy bà con cần tăng cường liên kết các tổ liên gia trong sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo việc học hành của con em, tăng cường các tổ tự quản trong giữ dìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đồng chí Thái Thanh Quý cũng tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy – ban cán sự xóm, với tinh thần đoàn kết của nhân dân, xóm Vệ Nông sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2018, luôn là  đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của xã Vân Diên.

Đồng chí Thái Thanh Quý ân cần thăm hỏi và trao quà cho các hộ nghèo
Đồng chí Thái Thanh Quý ân cần thăm hỏi và trao 12 suất quà cho các hộ nghèo.
Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà văn hoá xóm Vệ Nông
Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà văn hoá xóm Vệ Nông.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao tặng cho xóm 1 bộ loa đài với 5 triệu đồng; tặng 12 suất quà cho các hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và trồng cây đại đoàn kết trong khuôn viên nhà văn hóa xóm.

Mai Hương – Trường Ca