Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳ Châu đề nghị quan tâm đến việc làm sau khi tốt nghiệp ĐH cho con em dân tộc thiểu số

09:34, 24/11/2018

Chiều 23/11, tại xã Châu Nga, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Moong Văn Tình - Cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Châu Nga, Châu Hội, Châu Bình huyện Quỳ Châu.

 

Các đại biểu QH tại buổi tiếp xúc cử tri Quỳ Châu.
Các đại biểu QH tại buổi tiếp xúc cử tri Quỳ Châu.

Tại buổi tiếp xúc đã có nhiều ý kiến kiến nghị trong đó, cử tri lo lắng về kế hoạch sáp nhập xóm, bản, nhập xã sẽ gây ra nhiều khó khăn, do huyện Qùy Châu có diện tích đất rộng, các bản cách xa nhau gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt như: họp bản, họp Chi bộ Đảng…bên cạnh đó cũng sẽ gây khó khăn về quản lý an ninh trên địa bàn. Cần rút gọn thủ tục hành chính trong quá trình làm thủ tục xin hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy nhanh các thủ tục giao đất giao rừng cho người dân.

Ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.
Ý kiến cử tri Quỳ Châu tại buổi tiếp xúc.

Một số ý kiến cử tri cho rằng nên dừng hỗ trợ trực tiếp hộ nghèo 100.000 đồng/năm, hỗ trợ tiền điện hàng tháng…; vì số hỗ trợ không lớn nên không hiệu quả. Theo ý kiến cử tri nên tích hợp các chính sách này để có chính sách hỗ trợ lớn hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị giải quyết việc làm con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp đại học.

Ông Phan Đình Trạc đã tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri
Ông Phan Đình Trạc đã tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri.

Ông Phan Đình Trạc đã tiếp thu, trả lời các kiến nghị của cử tri. Trong đó, đề cập đến các chính sách hỗ trợ người nghèo, có những chính sách còn nhỏ lẻ và đồng tình với ý kiến của cử tri là cần tích hợp các chính sách. Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cũng đề nghị các huyện, xã miền núi nên rà soát lại các chính sách giảm nghèo và đề xuất các cơ quan chức năng để có giải pháp hỗ trợ giảm nghèo hiệu quả.

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bé Vinh