Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường kiểm tra chống tái lấn chiếm hành lang ATGT

19:01, 16/11/2018

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, chiều nay, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GTVT  về việc triển khai Nghị quyết 114/2013 và Nghị quyết 56/2016 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trương ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự buổi làm việc có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau gần 2 năm triển khai Nghị quyết 56/2016 về một số biện pháp giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, hè phố giai đoạn 2017 – 2020, với vai trò là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, Sở GTVT đã ban hành 43 văn bản, triển khai các giải pháp tuyên truyền, giải tỏa trên phạm vi toàn tỉnh, cắm mốc hành lang giao thông; thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra tại các địa bàn; gắn trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền các huyện, thành, thị trong chống tái lấn chiếm.

Lãnh đạo Sở GT&VT phát biểu
Lãnh đạo Sở GT&VT báo cáo kết quả thực hiện NQ114 và NQ56.

Bên cạnh đó, việc thực hiện NQ 56 của HĐND tỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn, tồn tại, cần phải tập trung tháo gỡ từ nhiều ngành, nhiều cấp. Còn về tình hình thực hiện Nghị quyết 114/2013 về một số chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng bến xe khách và bãi đỗ xe vận tải đường bộ, cho đến nay, toàn tỉnh đã có 16 bến xe đi vào hoạt động....

Đồng chí Phan Đức Đồng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phan Đức Đồng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá của các đại biểu, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phan Đức Đồng đề nghị Sở GTVT tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện các báo cáo, làm rõ thêm một số vấn đề. Đánh giá cao những kết quả đạt được trong giải tỏa hành lang giao thông, đường bộ, đường sắt, hè phố và thực hiện kéo giảm tai nạn giao thông, Trưởng Ban Pháp chế HĐND đề nghị Sở GTVT, tiếp tục tăng cường kiểm tra để chống tái lấn chiếm, thực hiện công tác giải tỏa một cách thường xuyên. Tăng cường công tác bảo vệ hành lang ATGT; tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện pháp luật về ATGT. Có các giải pháp để xã hội hóa đầu tư, hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông , hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên phạm vi toàn tỉnh./.

Thái Dương – Duy Thanh