Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nỗ lực đẩy bùn, dọn dẹp phòng học sau lũ tại các trường vùng cao Nghệ An

16:58, 19/08/2018

Sau những ngày bị ngập lụt do lũ tràn về, thầy và trò nhiều trường vùng cao biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) vẫn chưa thể sẵn sàng cho ngày tựu trường đang cận kề, bởi trường lớp vẫn còn ngổn ngang, ngập bùn, đồ dùng dạy và học hư hỏng nặng.

 

Sau khi nước rút
Trường Tiểu học Thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) bị ngập nặng trong những ngày qua do lũ tràn về.
Những dụng cụ phục vụ cho công tác dạy học của trưởng mầm non thị trấn Kỳ Sơn, bị rách nát, lấm bùn do bị ngập trong nước lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 4
Những dụng cụ phục vụ cho công tác dạy học của trưởng mầm non thị trấn Kỳ Sơn bị rách nát, lấm bùn do bị ngập trong nước lũ do lũ tràn về.
nước lũ lên quá nhanh, toàn thể giáo viên chỉ chuyển được gần 50% số sách giáo khoa và đồ dùng học tập lên tầng 2, số còn lại gần như bị hư hỏng.
Nước lũ lên quá nhanh, toàn thể giáo viên chỉ chuyển được gần 50% số sách giáo khoa và đồ dùng học tập lên tầng 2, số còn lại gần như bị hư hỏng.
Và cả đồ dùng cho các phục vụ ăn uống cho các cháu cũng bị vùi lấp, lấm bùn.
Và cả đồ dùng cho các phục vụ ăn uống cho các cháu cũng bị vùi lấp, lấm bùn...
Đã 3 hôm nay, giáo viên, lực lượng vũ trang và các bậc phụ huynh đã dầm mình trong bùn đất dọn dẹp, sửa chữa trường lớp để các em học sinh sớm trở lại trường.
Những ngày này, giáo viên, lực lượng vũ trang và các bậc phụ huynh đã dầm mình trong bùn đất dọn dẹp, sửa chữa trường lớp để các em học sinh sớm được trở lại trường.
Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua, tại huyện miền núi Kỳ Sơn có 8 trường học với  22 phòng học bị ngập, sạt lở. Hàng nghìn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, dụng cụ phục vụ việc ăn bán trú của các HS bị hư hỏng, lũ cuốn trôi.
Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua, tại huyện miền núi Kỳ Sơn có 8 trường học với 22 phòng học bị ngập, sạt lở. Hàng nghìn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, dụng cụ phục vụ việc ăn bán trú của các học sinh bị hư hỏng, lũ cuốn trôi.
Ngày mai, khoảng gần 15% trong tổng số 22.000 học sinh của huyện Kỳ Sơn vẫn chưa thể tựu trường được do thiên tai. Hiện nay, UBND huyện Kỳ Sơn đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung hỗ trợ các trường học để các em có thể tựu trường sớm nhất.
Ngày mai (20/8), khoảng gần 15% trong tổng số 22.000 học sinh của huyện Kỳ Sơn vẫn chưa thể tựu trường được do thiên tai. Hiện nay, UBND huyện Kỳ Sơn đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung hỗ trợ các trường học để các em có thể tựu trường sớm nhất.

 Thúy Vinh - Trường Ca