Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt cán bộ KHCN Nghệ An

16:37, 18/05/2011
Chiều nay (18/5), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh các cán bộ khoa học công nghệ năm 2011. Đồng chí Hồ Đức Phớc – phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chủ trì buổi gặp mặt, hơn 50 nhà khoa học trên địa bàn đã tới dự.

 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ KHCN tại buổi gặp mặt

 

Tại buổi gặp mặt với các nhà khoa học, đại diện Sở KHCN đã báo cáo một số kết quả hoạt động KH&CN nổi bật trong năm 2010 và những tháng đầu năm 2011. Với sự tham gia tích cực của các cán bộ khoa học trên địa bàn, trong năm qua, ở các lĩnh vực của đời sống xã hội đã có những bước tiến đáng kế. Các đề tài, dự án KH&CN đã giải quyết được nhiều vấn đề cấp thiết của địa phương và được ứng dụng đạt hiệu quả cao ở hầu hết các lĩnh vực và đời sống xa hội, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh không ngừng phát triển. Trong năm 2010 có 30 đề tài, dự án thuộc 9 chương trình KH&CN cấp tỉnh, 2 đề tài dự án thuộc bộ được triển khai và thu được kết quả. Đặc biệt, trên lĩnh vực nông nghiệp, các đề tài khoa học đã xây dựng được trên 150 mô hình đem lại năng suất, hiệu quả thu nhập cao cho bà con nông dân. Các ứng dụng KH&CN cũng triển khai và thu được kết quả ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn vào lĩnh vực tài nguyên môi trường vào bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Trong năm qua, hoạt động sáng tạo KH&CN được triển khai sớm được nhiều nhà khoa hoạc quan tâm, kết quả trong năm có 19 công trình thuộc các lĩnh vực: Nông nghhiệp, công nghiệp, GD&ĐT, y tế, KHXH&NV đuợc UBND tỉnh khen thưởng.

 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo, tỉnh đồng chí Hồ Đức Phớc – phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp lớn của các nhà khoa học đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà, đồng thời tiếp thu những ý kiến và tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ trí thức để tỉnh có những chính sách, cơ chế phù hợp thu hút và phát triển đội ngũ KH&CN đủ mạnh về số lượng và chất lượng, đủ năng lực tham mưu cho cấp uỷ chính quyền các cấp, các ngành trong việc hoạch định, qui hoạch, kế hoạch và các chính sách phát triển KH&CN phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.    

   

(Trần Minh)