Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ nâng cao hiệu quả CCHC

09:44, 30/10/2010
Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền huyện Tân kỳ đã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đặc biệt là áp dụng cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” từ huyện đến xã và đã đạt được những kết quả nhất định.

 

Được sự quan tâm, đầu tư của chính quyền các cấp, hiện nay, bộ phận giao dịch “Một cửa” của Cơ quan UBND huyện Tân Kỳ đã có cơ sở vật chất khang khang với đầy đủ các thiết bị cần thiết như: máy vi tính, máy Photocoppy và có đầy đủ bàn ghế, nước uống để đón tiếp nhân dân trong quá trình chờ giải quyết công việc. Đội ngũ cán bộ của bộ phận giao dịch “Một cửa” được bố trí phù hợp với trình độ chuyên môn, nhiệt tình với công việc... Nhờ đó, thời gian qua, các bộ phận giao dịch “Một cửa” của cơ quan UBND huyện Tân Kỳ đã đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết nhanh gọn, kịp thời, chính xác và đầy đủ các thủ tục hành chính.

 

Đặc biệt, năm 2008, UBND huyện Tân Kỳ đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn VN ISO 9001:2008 tại các phòng ban cơ quan UBND huyện. Sau hai năm triển khai, đến nay, cơ quan UBND huyên Tân Kỳ đã xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 và được Tổng cục đo lường chất lượng Bộ khoa học công nghệ cấp bằng chứng nhận.

 

Qua thời gian áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, các phòng ban UBND huyện đã chủ động thực hiện công việc theo quy định, tạo được nề nếp làm việc khoa học, quản lý công việc chặt chẽ hơn, sắp xếp chấn chỉnh tài liệu, nhất là việc lập hồ sơ theo dõi, đánh giá kết quả công việc được khánh quan chính xác, góp phần thực hiện tốt nội dung cái cách hành chính, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công.

 

Không chỉ ở cơ quan UBND huyện mà hiện nay hệ thống bộ phận giao dịch “Một cửa” tại 22 xã, thị trấn trong huyện cũng đã và đang hoạt động có hiệu quả. Người dân rất phấn khởi khi đến văn phòng bộ phận “Một cửa” của UBND xã vì chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều thủ tục, hồ sơ, giấy tờ của người dân đã được giải quyết nhanh gọn, không tồn đọng.

 

Việc áp dụng thành công cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” cũng như hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 đã góp phần làm cho bộ máy cơ quan hành chính từ huyện đến cơ sở của Tân Kỳ đã được sắp xếp theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành. Thủ tục hành chính được đơn giản hoá, công khai và minh bạch hoá, giúp rút ngắn thời gian, hạn chế phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến làm các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ. Nhờ đó trong những năm qua công tác cải cách hành chính đã góp phần đắc lực trong việc thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 

(Hồng Thịnh)