Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ tướng Bồ Đào Nha từ chức

08:04, 24/03/2011
Quyết định bác bỏ chương trình tiết kiệm ngân sách của Nghị viện Bồ Đào Nha cùng thông báo từ chức của Thủ tướng nước là tin xấu ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh của EU bàn về khủng hoảng nợ ở khu vực

  

Tối 23/3, chưa đầy 2 giờ sau khi các nghị sỹ đối lập chiếm đa số ở Nghị viện Bồ Đào Nha bác bỏ chương trình “thắt lưng buộc bụng” mới nhằm tiết kiệm ngân sách, Thủ tướng Bồ Đào Nha José Socrates đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này. 

 

Trong một bản thông báo, Thủ tướng Bồ Đào Nha cho biết các đảng đối lập đã “bác bỏ các biện pháp mà chính phủ đưa ra nhằm tránh cho Bồ Đào Nha phải yêu cầu hỗ trợ từ bên ngoài”. Ông José Socrates cho rằng “phe đối lập đã tước bỏ của Chính phủ mọi điều kiện cần thiết để lãnh đạo đất nước” và vì thế, ông phải rút lui.

 

Chương trình tiết kiệm ngân sách mà chính phủ Bồ Đào Nha đưa ra lần này là kế hoạch thứ 4 liên tiếp trong chưa đầy 1 năm, đặt mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách và tránh cho Bồ Đào Nha phải vay nợ của châu Âu.

 

Quyết định bác bỏ chương trình tiết kiệm ngân sách của Nghị viện Bồ Đào Nha cùng thông báo từ chức của Thủ tướng Bồ Đào Nha thực sự là tin xấu ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu bàn về vấn đề khủng hoảng nợ ở khu vực, diễn ra vào ngày thứ sáu 25/3 sắp tới.

 

(Theo VOVnews)