Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giữa bom đạn, Gaddafi thề quyết tử

15:18, 08/06/2011
Trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 7/6, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi thề sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, bất chấp bom rơi đạn nổ xung quanh ông.


Trong bài phát biểu, Gaddafi đưa ra những lời lẽ nảy lửa, khẳng định người dân Libya sẽ không đầu hàng và ở lại trong nước cho đến cùng. "Chúng ta sẽ không quỳ gối. Chúng ta chỉ có một lựa chọn - chiến đấu đến cùng!".

Bài phát biểu 6 phút của ông Gaddafi được truyền hình Libya phát sóng trong bối cảnh NATO tiến hành không kích Tripoli vào ban ngày với cường độ dữ dội nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch Libya.

Các nhân chứng cho biết họ thấy khói bốc lên từ khu dinh thự rộng lớn của ông Gaddafi ở thủ đô Libya. Một phát ngôn viên chính phủ nói khoảng 30 người đã thiệt mạng trong 60 vụ oanh kích của NATO xuống Tripoli. Tuy nhiên, thông này chưa được kiểm chứng độc lập.

Các cường quốc trên thế giới hiện đang gia tăng sức ép lên Gaddafi. Liên minh châu Âu, hôm 7/6, thông báo dự định thêm vào danh sách chế tài 6 hải cảng của Libya vốn đang nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền Gaddafi. 

 

(Theo Vietnamnet)