Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Maroc và Tây Ban Nha bắt giữ một đường dây tuyển binh cho IS

06:57, 26/08/2015
25/8, hai nước này đã bắt giữ 14 người bị tình nghi có liên quan đến các kế hoạch tấn công khủng bố và tuyển dụng quân cho IS tại Syria và Iraq.


 

Lực lượng phiến quân tại Syria. Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

 

Nguồn tin Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, đa phần các đối tượng tình nghi bị bắt giữ tại Maroc. Một đối tượng duy nhất bị bắt giữ tại San Martin de la Vega - một thị trấn nhỏ của Tây Ban Nha, giáp với Maroc. Theo nguồn tin, những đối tượng này là thành viên của một tổ chức chuyên thực hiện việc gửi chiến binh gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq.

 

Các đối tượng trên cũng đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công tại Maroc và Syria. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha không cho biết thêm chi tiết. Hiện tại chiến dịch vẫn đang tiếp diễn.

 

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau vụ một công dân Maroc từng sống tại Tây Ban Nha bị cáo buộc tấn công các hành khách trên một chuyến tàu tại Pháp. Tuy nhiên, theo nguồn tin Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, không có mối liên hệ giữa vụ tấn công tại Pháp và vụ bắt giữ tại Maroc và Tây Ban Nha ngày 25/08.

 

Còn theo nguồn tin Bộ Nội vụ Maroc, điều tra cho thấy, các đối tượng trong vụ bắt giữ trên mong muốn tăng gấp đôi quy mô của tổ chức nhà nước Hồi giáo.

 

(Theo VOV)