Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn kết hợp YHCT và YHHĐ trong điều trị viêm tắc động mạch chi mạn tính

08:58, 23/06/2011
Tổ chức Y tế thế giới, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Trung ương phối hợp với Bệnh viện YHCT Nghệ An vừa tổ chức lớp tập huấn kết hợp YHCT với Y học hiện đại trong chẩn đoán, điều trị viêm tắc động mạch chi mạn tính và sỏi tiết niệu cho các y, bác sĩ làm công tác YHCT trong toàn tỉnh.

 

Đây là hai bệnh lý phức tạp, do nhiều nguyên nhân gây nên, hiện phổ biến ở nước ta, việc chẩn đoán và điều trị còn gặp nhiều khó khăn. Bệnh nhân bị viêm tắc động mạch chi mạn tính nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn tới hoại tử phải cắt cụt chi, ảnh hưởng đến khả năng lao động và sinh hoạt của người bệnh. Hiện nay, một số tuyến y tế cơ sở còn gặp nhiều khó khăn trong chẩn đoán, thậm chí chẩn đoán muộn để lại hậu quả đáng tiếc cho người bệnh.

 

Vì vậy, việc tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến ở Nghệ An, nhất là khả năng kết hợp giữa YHHĐ và YHCT trong chẩn đoán hai căn bệnh này là là hết sức cần thiết, hạn chế được những hậu quả nặng nề do viêm tắc động mạch chi và sỏi đường tiết niệu gây ra.

 

(Hiến Chương)