Thế giới

Bão Doksuri gây mưa lớn ở Bắc Kinh, hơn 30.000 người phải sơ tán

15:43, 31/07/2023
Hàng chục nghìn người đã buộc phải sơ tán khỏi nhà ở Bắc Kinh khi bão Doksuri khiến thành phố này hứng lượng mưa kỷ lục và nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

Doksuri là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc trong vài năm gần đây và đã gây lũ lụt trên diện rộng vào cuối tuần qua ở tỉnh Phúc Kiến phía Nam, khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cho biết mưa lớn tiếp tục trút xuống thủ đô Bắc Kinh cũng như Hà Bắc, Thiên Tân và Sơn Tây khi bão Doksuri tiến lên phía Bắc.

Lượng mưa trung bình ở Bắc Kinh qua đêm đạt 140,7 mm, với lượng mưa lớn nhất được ghi nhận ở khu vực Phòng Sơn là 500,4 mm.

Đài quan sát giữ cảnh báo đỏ - cảnh báo cao nhất - về mưa lớn, trong khi Trạm Thủy văn Bắc Kinh nâng cấp cảnh báo lũ lụt với dự báo mưa nhiều hơn và mực nước sông dâng cao.

Hơn 31.000 người đã được sơ tán khỏi nhà, công việc tại hơn 4.000 công trường xây dựng bị tạm dừng, gần 20.000 tòa nhà được kiểm tra và các danh lam thắng cảnh trong thành phố bị đóng cửa, truyền thông đưa tin.

Cả hai sân bay ở thủ đô đã hủy hơn 180 chuyến bay vào sáng thứ Hai, với hàng trăm chuyến khác bị hoãn, theo ứng dụng theo dõi chuyến bay Flight Master.

Công ty đường sắt đã cử công nhân mang đồ ăn gồm mỳ tôm, trứng, giăm bông và nước uống cho các hành khách bị kẹt qua đêm trên tàu.

Mưa lớn ở Bắc Kinh. Ảnh: VCG
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong, truyền thông nhà nước cho biết, nhưng ở phía Nam thủ đô Bắc Kinh, tác động của bão Doksuri rõ ràng hơn.

Ở tỉnh Hà Bắc, một tài xế đã mất tích sau khi hai chiếc xe tải rơi khỏi cây cầu bị sập ở thành phố Bảo Định vào Chủ nhật. Một phần của cây cầu đường sắt vận chuyển hàng hóa ở thành phố Thạch Gia Trang bị cuốn trôi khi nước sông dâng cao, truyền thông đưa tin.

Trong khi bão Doksuri đang tan dần, các nhà dự báo khí tượng thủy văn lưu ý bão Khanun đang áp sát và chuẩn bị đổ bộ bờ biển Trung Quốc trong tuần này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện