Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

13 tuyển thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2010

08:45, 24/02/2011
Chuẩn bị cho cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2010, BTC (báo SGGP) vừa công bố danh sách ứng cử viên được giới chuyên môn và các cơ quan báo chí tiến cử cho danh hiệu cao quý này. Lễ trao thưởng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 tại TP.HCM…
 
Năm 2010 là mốc thời gian chưa thực sự thành công với bóng đá Việt Nam, nhưng vẫn có nhiều cá nhân xuất sắc xứng đáng được tôn vinh cho sự nỗ lực và ý chí cống hiến trong suốt một năm dài. Bản danh sách 13 ứng cử viên được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng quy tụ đầy đủ các ngôi sao nổi bật như: Minh Phương, Hồng Sơn, Vũ Phong, Anh Đức, Thành Lương…
 Minh Phương là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV 2010 - Ảnh: Gia Hưng
 

Theo đánh giá của giới chuyên môn và một số cầu thủ có mặt trong danh sách ứng cử viên cho Quả bóng vàng Việt Nam 2010, sau khi Việt Nam trở thành cựu vô địch Đông Nam Á một số trụ cột đã có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu nên những người có nhiều đóng góp như: Minh Phương, Như Thành, Tài Em…sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị bầu chọn.

 

Sau khi giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc, tiền vệ Trọng Hoàng (SL Nghệ An) đã góp mặt trong danh sách ứng cử viên của danh hiệu Quả bóng vàng. Giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2010 sẽ là cuộc đua tranh giữa Thanh Trung (Hòa Phát HN), Hải Huy (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội), Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Hoàng Thịnh (SL Nghệ An).

 

Ở giải thưởng dành cho phái nữ, những gương mặt từng tạo nên một kỳ Á vận hội khá thành công là Kiều Trinh, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Kim Tiến…đều nhận được sự tín nhiệm của các cơ quan truyền thông trong cả nước.

 

Thông tin từ BTC cho biết, kể từ ngày 22/2 phiếu bầu chọn được gửi đến các đơn vị trong cả nước. Sau khi việc thu phiếu hoàn tất (10/.3), thành viên BTC sẽ tiến hành kiểm phiếu và công bố vào giữa tháng 3, Gala trao giải được tổ chức tạ TP.HCM vào cuối tháng 3

 

Danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng 2010

 

Quả bóng vàng nam(13) : Anh Đức, Vũ Phong, Quang Thanh (B. Bình Dương), Tấn Tài, Quang Hải (K. Khánh Hòa), Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Thành Lương (Hà Nội ACB), Tấn Trường (Đồng Tháp), Phước Tứ (Thanh Hóa), Như Thành (Ninh Bình), Việt Cường (HAGia Lai), Tài Em Minh Phương (ĐT Long An).

 

Quả bóng vàng nữ (10): Kiều Trinh, Kim Hồng (TP HCM), Thùy Linh, Lê Thị Thương (Than KS Việt Nam), Hải Hòa (Thái Nguyên), Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Kim Tiến, Nguyễn Thị Nga (Trung tâm Đào tạo và HL Hà Nội).

 

Cầu thủ trẻ xuất sắc (5): Văn Quyết (Viettel), Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Hải Huy (Than Quảng Ninh), Hoàng Thịnh (SL Nghệ An), Thanh Trung (Hòa Phát HN).

 

Cầu thủ ngoại xuất sắc (5): Merlo (SHB Đà Nẵng), Antonio (ĐT Long An), Leandro (XM Hải Phòng), Samson (CS. Đồng Tháp), Philani (B. Bình Dương).

 

Đơn vị thi đấu tính theo năm 2010.

 

(Theo Dân trí)