Văn hoá giải trí

Có gì đặc biệt tại Tà Chì Nhù, Yên Bái khiến giới trẻ "săn lùng"?

16:44, 27/09/2023
Tà Chì Nhù được giới trẻ săn lùng vì nổi tiếng với "biển mây" ở lưng chừng trời và cũng là "vương quốc của nắng, gió", đặc biệt nổi tiếng với loài hoa mang sắc tím biếc Chi Pâu.

Đỉnh Tà Chì Nhù, Yên Bái nằm ở độ cao 2979 mét so với mực biển, đứng thứ 7 trong các ngọn núi của Việt Nam. Nơi đây có địa hình phức tạp với các đoạn dốc cao dựng đứng, khí hậu khắc nghiệt. Để đến với những đồi hoa Chi Pâu Tây Bắc, bạn sẽ phải đi khá xa. Nơi đây được ví như “đại dương trên mây” vì nổi tiếng với "biển mây" ở lưng chừng trời và cũng là "vương quốc của nắng, gió", đặc biệt nổi tiếng với loài hoa mang sắc tím biếc Chi Pâu. 

Nguồn ảnh: Internet

Nhắc đến Tà Chì Nhù, giới trekking đánh giá đây là một cung đường khó, bởi địa hình nhiều núi đá và những con dốc liên tục. Ấy vậy, Tà Chì Nhù vẫn cuốn hút du khách, nhất là những người đam mê mạo hiểm, khám phá vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. 

 

Từ tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để du khách chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù và săn mây. Địa hình núi cao khiến thời tiết nơi này khá đa dạng. Khu vực thấp thì khí hậu khô nóng vào mùa hè, càng lên cao thì độ ẩm càng cao, nhiều mây mù, dễ mưa gây trở ngại cho việc leo núi. 

 

Tà Chì Nhù còn gây thương nhớ với du khách bởi sắc tím của hoa Chi Pâu. Tháng 10 là thời điểm loài hoa này nở rộ, đẹp nhất. Ngoài ra, nếu leo núi vào tháng 2, du khách sẽ được chứng kiến hoa đỗ quyên nở. 

 

Du khách đến Tà Chì Nhù mà không săn mây vào sáng sớm thì đó là một sự bỏ lỡ đáng tiếc. Biển mây trắng bồng bềnh trải dài với những tia nắng tinh khôi của ngày mới là một cảnh tượng huy hoàng, rực rỡ, vô cùng ấn tượng. 

 

Để đến Tà Chì Nhù bạn có thể chọn đi xe ô tô, xe khách, hoặc xe máy để lên đây, bạn bạn lưu ý chỉ nên đi xe máy nếu bạn thật sự vững tay lái. Vì vậy, để an toàn hơn bạn có thể chọn đi xe khách.

Từ Hà Nội đến Tà Chì Nhù dài khoảng 200km, đi xe khách đi mất 4 tiếng rưỡi di chuyển. Sau khi đến Nghĩa Lộ các bạn sẽ cần di chuyển vào thị trấn Trạm Tấu, khoảng cách 30km di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện