Văn hoá giải trí

Làng bè Châu Đốc rực rỡ sắc màu, ‘độc nhất vô nhị’ ở ĐBSCL

08:28, 23/09/2023
Làng bè Châu Đốc là nơi nuôi trồng cá nước ngọt nổi tiếng của An Giang, nhưng nay được khoác lên mình “chiếc áo” đa sắc màu, kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn ở miền Tây.

Làng bè nổi tiếng ở Châu Đốc

Cách trung tâm TP.Long Xuyên hơn 60 km, làng bè nằm trãi dài từ ngã ba sông Châu Đốc kéo dài lên phía đầu nguồn châu thổ sông Hậu và sông Châu Đốc (huyện An Phú). Làng bè Châu Đốc là nơi nuôi trồng cá nước ngọt nổi tiếng của tỉnh An Giang nói riêng và miền Tây nói chung.

Đây là địa điểm du lịch độc đáo phát triển trong một vài năm trở lại đây. Điểm đặc biệt của làng bè Châu Đốc là những căn nhà nổi cùng các bè cá nép gần nhau, tạo thành “làng” dọc sông, kéo dài khoảng 4 km. 

Lảng bè Châu Đốc - Ảnh: A.P

Du khách có thể đi bằng ghe từ Châu Đốc hoặc đi xe đến xã Đa Phước sau đó xuống ghe để tham quan làng bè, trải nghiệm cuộc sống làng bè của người dân, cách người dân nuôi trồng thủy sản trong lồng bè, trải nghiệm môi trường sông nước.

Sau đó du khách có thể ghé thăm làng Chăm, thánh đường Hồi giáo, xem nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm, trải nghiệm cuộc sống với người dân nơi đây. 

Du khách rất thích thú được tham quan lảng bè Châu Đốc - Ảnh: A.P
Một du khách ghé thăm làng Chăm, thánh đường Hồi giáo, xem nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm - Ảnh: H.H

Ông Lại Văn Tiến (32 tuổi, ngụ huyện An Phú) chia sẻ rằng ông thường chở người nước ngoài đi tham quan làng bè ngã ba sông Châu Đốc.

“Tôi nghĩ rằng việc chở khách đi thăm quan làng bè cũng là một cách quảng bá văn hóa nước ta với bạn bè quốc tế. Một ngày tôi nhận bốn đến năm chuyến chở khách đến làng bè là chuyện bình thường. Nơi đây nếu được đầu tư đúng mức sẽ là một địa điểm du lịch độc đáo mang bản sắc rất riêng, góp phần phát triển ngành du lịch của địa phương”, ông Tiến nói.

“Chiếc áo” đa sắc màu của làng bè 

Chiều 21.9, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang cho biết, vào khoảng cuối tháng 12 sẽ đưa vào vận hành cung đường thủy làng bè sắc màu sắc độc đáo nhất nhì miền Tây, từ ngã ba sông Châu Đốc đến làng Chăm, ở thượng nguồn sông Hậu.

“Công trình thuộc ấp Phước Thọ và ấp Hà Bao 2, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú. Cung đường thủy làng bè sắc màu này có chiều dài hơn 1km, được sơn phủ sáu màu sắc gồm đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím trên toàn bộ 161 bè, vèo (còn gọi là diều lưới) nuôi các loại cá nước ngọt nổi tiếng ở An Giang. Mỗi nhà bè, vèo nuôi cá được sơn một màu, lần lượt theo thứ tự”, ông Hiếu nói.

 

 
 
Cung đường thủy làng bè sắc màu có chiều dài hơn 1km, được sơn phủ sáu màu sắc gồm đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím trên toàn bộ 161 bè, vèo nuôi các loại cá nước ngọt - Ảnh: H.H

Ông Hiếu thông tin thêm, khi dự án được hoàn thành sẽ tạo nên một cảnh quan đặc sắc, duy nhất của ĐBSCL.

“Do địa thế từ trên cao nhìn xuống sẽ là những mãng màu đan xen kết nối, tạo nên quang cảnh rực rỡ sắc màu, là điểm nhấn độc đáo khu vực ngã ba sông nhìn từ nhiều hướng. Mặt khác, khi được đầu tư đèn màu về đêm sẽ tạo nên một làng bè lung linh soi mình trong nước. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng lãm và chụp ảnh check-in lưu niệm”, ông Hiếu nhận định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện