Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chùa Song Ngư được công nhận là di dích LSVH

14:44, 08/03/2011
Chùa Song Ngư được xây dựng tại Đảo Ngư, TX Cửa Lò, là nơi thờ phật và Sát hải Đại vương Hoàng Tá Thốn – một danh tướng thời Trần đã có công lớn trong công cuộc chống giặc Nguyên Mông.

 

Chùa Song Ngư

 

Chùa song Ngư đựơc xây dựng từ thời Trần. Tuy nhiên qua bao biến thiên, thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa này đã thành phế tích. Đến năm 2004, chùa Song Ngư đã được thị xã Cửa Lò xây dựng, trùng tu lại trên nền đất cũ dưới tán lá xung xuê của 2 cấy lộc vừng đã trên 5 trăm năm tuổi. Chùa Song Ngư hiện là nơi thờ phật và Sát hải Đại vương Hoàng Tá Thốn – một danh tướng thời Trần đã có công lớn trong công cuộc chống giặc Nguyên Mông.

 

Chuẩn bị cho lễ đón bằng di tích LSVH Chùa Song Ngư vào ngày 28/4 tới, UBND thị xã Cửa Lò giao cho các phòng, đơn vị, ngành có liên quan chuẩn bị nhân vật lực để tổ chức sự kiện này, nhằm giới thiệu, quảng bá thẳng cảnh nói trên đến với du khách, bạn bè gần xa. Cụ thể, thị xã sẽ vận động 30 tàu thuyền của ngư dân tham gia đoàn rước bằng và đón đại biểu, du khách từ đất liền ra Đảo Ngư.

 

Việc Chùa Song Ngư được công nhận bằng di tích LSVH đã khẳng định giá trị to lớn của di tích này trong quá trình đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc và tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân trong tiến trình dựng nước và giữ nước, đáp ứng nguyện vọng tâm linh của nhân dân vùng biển Cửa Lò và du khách thập phương.

 

(Khắc Giang)