Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc trại sáng tác văn học tuổi học đường

16:31, 08/06/2012
Sáng nay (8/6), Hội Văn học Nghệ thuật Nghệ An khai mạc trại sáng tác văn học tuổi học đường, và trại sáng tác ca khúc cho thiếu nhi năm 2012. Dự và phát biểu buổi khai mạc có nhà văn Đinh Thanh Quang - Phó chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Nghệ An và một số nhà văn, nhạc sĩ trong tỉnh.

 

Tham gia trại sáng tác văn học tuổi học đường năm nay có 22 em học sinh đến từ các trường chuyên THCS, PTCS ở TP Vinh và các  huyện trong tỉnh từ miền núi đến miền biển, đồng bằng. Các em đã từng làm thơ, viết văn, yêu thích sáng tác văn học.


Từ năm 2006 đến nay, cứ hai năm một lần, Hội văn học nghệ thuật Nghệ An  lại tổ chức trại sáng tác văn học tuổi học đường, nhằm tạo điều kiện, bồi dưỡng năng khiếu sáng tác cho các em học sinh tuổi thiếu niên, nhi đồng. Trong những năm qua, đã có hàng chục sáng tác văn xuôi dưới dạng truyện ngắn, tản văn, ghi chép; hàng trăm bài thơ, trong đó có những tác phẩm có chất lượng được chọn in trong Tạp chí Sông Lam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Hoa học trò, và tập thơ “Tuổi thơ mãi mãi trong ta”.


Trại sáng tác văn học tuổi học đường và sáng tác ca khúc cho thiếu nhi được tổ chức lần này diễn ra trong thời gian một tuần. Các nhà văn, nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm thuộc Hội văn học nghệ thuật Nghệ An sẽ trực tiếp hướng dẫn, động viên, khích lệ  các em học sinh trong quá trình sáng tác thơ, văn.


Trại sáng tác văn học tuổi học đường dịp này cũng đã nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của một số tổ chức, cá nhân đối với các em học sinh tham dự trại.


(Dương Cầm)