Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Để có mùa hè vui

09:33, 01/06/2011
Nhằm làm tốt công tác quản lý học sinh, đoàn viên trong dịp hè, huyện Quỳnh Lưu đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thu hút đông đảo các em tham gia với mong muốn sẽ để lại trong các em dấu ấn tượng về những mùa hè thật vui và bổ ích.

 

Chị Nguyễn Thị Hương, xóm 4, xã Quỳnh Thạch là phụ huynh của các em học sinh Hồ Văn Giang, lớp 11A1, trường THPT Quỳnh Lưu 2, Hồ Thị Trà, học sinh lớp 9B trường THCS Quỳnh Thạch. Mặc dù đều là những học sinh có học lực khá, giỏi trong nhiều năm liên tục, ngoan ngoãn, lễ phép với cha mẹ, thầy cô, song với chị Hương, việc quản lý và hướng các con vào các sinh hoạt hè lành mạnh ở địa phương và gia đình là điều vô cùng quan trọng bởi các cháu đều đang ở lứa tuổi bắt đầu trưởng thành, tâm sinh lý biến đổi từng ngày, đặc biệt là rất nhạy cảm với môi trường sống và những tác động bên ngoài. Vì thế, khi về nghỉ hè, không có sự quản lý trực tiếp của các thầy, cô thì gia đình cần phải có sự quản lý phù hợp để các em có điều kiện nghỉ ngơi sau một năm học vất vả, đồng thời, không sa đà vào những hoạt động thiếu lành mạnh. Bời vậy, ngay từ những ngày đầu hè, chị đã lên kế hoạch để các con được tham gia từ việc giúp đỡ gia đình như nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ, đến việc đi thu hoạch lúa ngoài đồng. Để từ đó, hướng các con của mình vào những hoạt động có ích, có ý nghĩa, không lãng phí thời gian. Cùng với đó, chị cũng sắp xếp hợp lý công việc, để các con vẫn có thời gian nghỉ ngơi, ôn tập bài vở trước khi bước vào năm học mới. Chị Hương rất khuyến khích các con tham gia tích cực hoạt động của chi đoàn, chi đội và địa phương tổ chức.

 

Để các em học sinh, đoàn viên thực sự có một mùa hè bổ ích và có ý nghĩa, hàng năm, huyện Quỳnh Lưu chỉ đạo cho các đoàn thể và địa phương triển khai nhiểu hoạt động hè thu hút đông đảo các em tham gia. Những ngày này, 43 xã, thị trấn trên toàn huyện đang tổ chức tốt Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, tuyên dương trên 400 em học sinh có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong năm học vừa qua. Các chi đoàn cơ sở cũng đã hoàn thành việc tiếp nhận đoàn viên, học sinh về sinh hoạt ở nơi cư trú; tổ chức nhiều buổi sinh hoạt tập thể, nêu cao vai trò xung kích, sáng tạo của các em học sinh, đoàn viên, khuyến khích các em tích cực tham gia vào các hoạt động ở địa phương mình; mở nhiều lớp ôn tập, phụ đạo cho các em học sinh yếu… Để các hoạt động đoàn, đội trong hè diễn ra sôi nổi, huyện đoàn đã triển khai tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ đoàn, đội ở cơ sở các kỹ năng tổ chức nghi thức đội, đồng diễn các bài hát, múa tập thể. Dự kiến các hoạt động này sẽ được diễn ra trên địa bàn các xã, thị trấn vào dịp 19/8 và ngày Quốc khánh 2/9.

 

Cùng với Đài truyền thanh truyền hình, hội Phụ nữ, phòng Lao động thương binh xã hội và các tổ chức, đoàn thể khác phối hợp giải bóng đá cúp Truyền hình năm 2011. Hoạt động này nhận được sự tham gia và ủng hộ của các em và các bậc phụ huynh. Bên cạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, thì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì cuộc sống cộng đồng cũng thu hút các em học sinh, đoàn viên tích cực tham gia. Vào ngày 27/7 tới, hàng ngàn đoàn viên, học sinh ở 43 xã, thị trấn trong toàn huyện sẽ tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hung liệt sỹ tại nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ huyện… Thông qua hệ thống truyền thanh xã, các trường, các địa phương mở chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng viết bài về thành tích học tập của các lớp, nêu gương những giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong năm học vừa qua, để thu hút sự quan tâm của các em học sinh, đoàn viên. Đồng thời qua đó, khuyến khích động viên các em phấn đấu, đạt kết quả cao trong năm học tới. Anh Hồ Sỹ Tùng - Quyền bí thư huyện đoàn Quỳnh Lưu cho biết thêm: Ban thường vụ huyện đoàn xây dựng các kế hoạch hè tình nguyện, trong đó, tập trung vào các mảng tập trung các hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng và đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, đặc biệt là thắp nén tri ân được tổ chức vào dịp 27/7 tới đây.

 

Mong rằng, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các tổ chức, đoàn thể và các địa phương, mọi hoạt động trong dịp hè sẽ diễn ra sôi động và an toàn, thu hút đông đảo sự tham gia tích cực của các em học sinh, đoàn viên và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, góp phần đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích và  ý nghĩa.

 

(Nguyễn Vân)