Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Kịp thời di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm

19:51, 18/07/2018

 Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong khi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại TP.Vinh và huyện Hưng Nguyên vào chiều nay 18/7.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra chung cư D2 Quang Trung - nơi sinh sống của 60 hộ dân. Chung cư này đã xây dựng cách đây gần 40 năm và hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu chung cư D2 Quang Trung
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu chung cư D2 Quang Trung.
Khu nhà D2 Quang Trung đang xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mùa mưa bão
Khu nhà D2 Quang Trung đang xuống cấp nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mùa mưa bão.

Đồng chí yêu cầu Lãnh đạo Tp Vinh trước mắt có phương án di dời khẩn cấp  các hộ dân, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường kiểm tra trạm bơm tiêu úng Cầu Trị, phường Bến Thủy
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường kiểm tra trạm bơm tiêu úng Cầu Trị, phường Bến Thủy

Kiểm tra tình hình vận hành trạm bơm tiêu úng Cầu Trị ; trạm tiêu úng Ba Ra Bến Thủy ,Chủ tịch UBNd tỉnh  yêu cầu cán bộ công nhân viên túc trực 24/24 h để chủ động tiêu thoát nước kịp thời, chống ngập úng hiệu quả cho vùng Hưng Nguyên, Tp Vinh và các địa bàn liên quan đến các trục tiêu. Yêu cầu Công Ty TNHH MTV Thủy lợi Nam khẩn trương lắp đặt các trạm bơm giã chiến để tiêu úng cho khu vực chợ Vinh và TP Vinh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình ngập lụt tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kiểm tra tình hình ngập lụt tại huyện Hưng Nguyên.

Tại huyện Hưng Nguyên, hiện nay các đầu mối và trục tiêu chính đang vận hành tiêu úng hiệu quả. Tuy nhiên các tuyến kênh tiêu nội đồng vẫn còn ách tắc nên hiện có khoảng 3000/5000ha lúa hè thu đang bị ngâp lụt, một số tuyến đường bị chia cắt, đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu huyện cần  tập trung khơi thông các kênh tiêu nội đồng  đảm bảo thoát nước kịp thời, có phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ bị ngập lụt.

Thu Vinh - Chu Quý