Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi

15:21, 22/07/2018

Sáng nay (22/7), hội người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ 3 giai đoạn 2012 - 2017.

 

Tới dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

5 năm qua, các cấp hội NCT trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết của Trung ương Hội về đẩy mạnh phong trào  sản xuất kinh doanh giỏi. Chỉ đạo và tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng” tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tính đến năm 2017 quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi  cấp cơ sở đạt gần 29 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ giúp đỡ hội viên vay để sản xuất kinh doanh. Qua rà soát từ các cấp đã có hơn 3.500 NCT đạt danh hiệu người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, huyện, tỉnh và cấp Trung ương. Hội nghị cũng đã  thảo luận và đề ra định hướng phát triển phong trào “Tuổi cao - gương sáng” thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 – 2023.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp hội trong 5 năm qua.

Phát biểu tại hội nghị Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp hội  trong 5 năm qua. Đặc biệt là các cá nhân điển hình sản xuất kinh doanh giỏi, mong các cụ luôn phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng tích cực nêu gương, vận động con cháu vươn lên phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo. 

ung ương hội NCT Việt Nam, UBND Tỉnh, Hội người cao tuổi tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân điển hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2017
Tung ương hội người cao tuổi Việt Nam, UBND Tỉnh, Hội người cao tuổi tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân điển hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2017.

Dịp này Trung ương hội NCT Việt Nam, UBND Tỉnh, Hội người cao tuổi tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân điển hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2017./.

Trần Lịch - Ngọc Mai