Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao tặng 20 con lợn giống cho các hộ nghèo biên giới

15:40, 02/11/2018

Đồn BP Tri Lễ, BĐBP Nghệ An phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng lợn giống cho các hộ nghèo theo Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh Nghệ An và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về chăn nuôi lợn nái địa phương sinh sản cung cấp con giống cho nhân dân vùng biên giới phía Tây của tỉnh.

 

Đợt này, Đồn BP Tri Lễ trao 20 con lợn giống cho 10 hộ gia đình, trong đó mỗi hộ 2 con, có trọng lượng từ 10 – 15kg, là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đây là số lợn giống do cán bộ chiến sỹ đơn vị tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp với khí hậu và điều kiện chăm nuôi của người dân địa phương.

v
Trao tặng lợn giống cho các hộ đồng bào nghèo.

Thông qua việc trao lợn giống sẽ giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng đàn, từ đó tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Niềm vui của hộ nghèo khi nhận cặp lợn giống
Niềm vui của hộ nghèo khi nhận cặp lợn giống
Bộ đội hỗ trợ bà con bắt lợn về gia đình
Đồn BP Tri Lễ phối hợp với chính quyền xã trao tặng lợn giống cho các hộ nghèo.

Cùng với việc trao lợn giống, Đồn BP Tri Lễ còn phân công cán bộ, chiến sỹ kiểm tra và hướng dẫn các hộ dân quy trình kỹ thuật nuôi, chăm sóc và phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo lợn tăng trưởng, phát triển tốt.               .

Phương Linh