Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Đô Lương tổ chức gặp mặt các chức sắc, tôn giáo nhân dịp lễ Noel

18:24, 19/12/2018

Nhân dịp lễ Noel năm 2018, chiều 19/12, huyện Đô Lương đã tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo đại diện cho các hạt, giáo xứ trên địa bàn.

Huyện Đô Lương có 14 xã, thị trấn có đồng bào đạo công giáo với 1.764 hộ, 9.000 nhân khẩu, 1 giáo hạt, 5 giáo xứ và dòng tu mến thánh.

Năm 2018, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân Đô Lương luôn phát huy giá trị đạo đức tôn giáo tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân “sống tốt đời, đẹp đạo”, thực hiện có hiệu quả đường hướng mục vụ của hội đồng giáo mục Việt Nam theo Thư chung năm 1980.

Các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân đã tích cực tham gia, đóng góp xây dựng nông thôn mới, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ngày càng phát triển. Trong năm 2018, bà con giáo dân đã hiến gần 3.000m2 đất, trên 15 tỷ đồng, xây dựng hàng chục km đường bê tông nông thôn.

a
Lãnh đạo huyện trao quà cho các chức sắc tôn giáo nhân dịp lễ Noel 2018.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các giáo xứ và bà con giáo dân đã bày tỏ niềm vui trước những thành quả về kinh tế, xã hội của huyện Đô Lương đạt được trong năm; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp đỡ bà con giáo dân trên các lĩnh vực.

Dịp này, lãnh đạo huyện đã tặng quà chúc mừng lễ Noel tới các chức sắc tôn giáo trên địa bàn.

Hữu Hoàn