Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

15:43, 17/03/2011
Để ngày bầu cử trở thành ngày hội lớn của toàn dân và đạt kết quả như mong muốn, trong những ngày tháng 3 này, huyện Anh Sơn đang đẩy mạnh tuyên truyền cho ngày bầu cử ĐB QH và HĐND các cấp diễn ra vào 22/05 tới.

 

Kể từ khi kế hoạch chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp được triển khai cách đây mấy tháng, chị Trần Thị Hằng – PCT UBND Thị trấn Anh Sơn bận rộn hơn những ngày bình thường. Chị vừa phải giải quyết công việc của một PCT phụ trách văn hóa, vừa phải phụ trách Tiểu ban tuyên truyền bầu cử của Thị trấn. Đặc biệt, càng tới gần ngày bầu cử thì càng có nhiều công việc phải chuẩn bị. Trong đó, công tác tuyên truyền cho bầu cử được đặt lên hàng đầu. Bởi có làm tốt công tác này, mới bảo đảm được số cử tri đi bầu tại các Tổ bầu cử trong Thị trấn. Thị trấn đã có kế hoạch tuyên truyền thành 4 đợt với những nội dung của từng đợt rất cụ thể, chi tiết. Chị Hằng cho biết: Thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trên sóng truyền thanh, tăng thời lượng từ 6 buổi lên 12 buổi/tuần.

 

Tuyên truyền trên sóng truyền thanh cơ sở là một trong rất nhiều hình thức tuyên truyền mà huyện Anh Sơn đã chuẩn bị cho ngày bầu cử QH và đại biểu HĐND các cấp. Kế hoạch tuyên truyền cho ngày bầu cử đã được Phòng VH TT của huyện chuẩn bị và gửi đến tận các xã, bảo đảm cho công tác tuyên truyền được thực hiện một cách rộng rãi tới tận mỗi người dân. Từ đó, thực hiện quyền lợi chính đáng của mình.

 

Khác với các kỳ bầu cử trước, lần này bầu cử QH và HĐND diễn ra trong một ngày nên rất thuận lợi cho việc triển khai công tác tuyên truyền tại các xã. Huyện đã chỉ đạo xây dựng 3 cụm tuyên truyền chính tại Thị trấn Anh Sơn, xã Khai Sơn và xã Đỉnh Sơn. Yêu cầu đặt ra cho công tác tuyên truyền là phải huy động tối đa các phương tiện thông tin đại chúng, các lực lượng cổ động, tuyên truyền miệng để truyền tải những nội dung về bầu cử đến từng người dân với nhiều hình thức. Trong đó, chủ yếu là sử dụng hệ thống truyền thanh cơ sở; treo các băng rôn khẩu hiệu; phát các tờ rơi liên quan đến công tác bầu cử đến từng hộ dân.

Còn hơn 2 tháng nữa cuộc bầu của đại biểu QH và HĐND các cấp sẽ diễn ra. Với sự chuẩn bị chu đáo từ những khâu đơn giản nhất thì ngày này sẽ là ngày hội lớn của nhân dân Anh Sơn.

(Hoài Chung)