Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Triển khai công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp cơ bản đúng tiến độ

09:43, 18/03/2011
Hôm qua (17/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh, Uỷ ban bầu cử tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp đánh giá về tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ;

 

Tính đến thời điểm này, công tác triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn tỉnh đúng tiến độ và đi vào chiều sâu. Các tổ chức bầu cử các cấp được thành lập đúng luật và hoạt động có kết quả. Công tác soạn thảo và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử được triển khai kịp thời giúp cho cơ sở có các công cụ pháp lý để triển khai các bước về bầu cử. Công tác hiệp thương lần thứ nhất để thoả thuận, thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, khách quan và đúng luật.  Đã chỉ đạo các cơ quan, tổ chức lập và tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh, hạn cuối cùng đến 17h ngày 18/03 sẽ chấm dứt việc tiếp nhận hồ sơ ĐBQH khoá XIII và đến 17 giờ ngày 23/03 đối với ĐB HĐND tỉnh. Công tác tuyên truyền về bầu cử được đẩy mạnh trên mọi phương diện.  

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Hồng Châu khẳng định: Mặc dù, công tác triển khai công tác bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp trên điều kiện điện bàn rộng lớn, khó khăn, nhưng cho đến thời điểm này, cơ bản hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đang còn nhiều vấn đề và càng về sau càng phức tạp. Vì vậy, các tổ chức bầu cử cần nắm vững các quy định của luật để triển khai các bước tiếp theo; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, tập huấn cho cơ sở nhằm triển khai công tác bầu cử kịp thời, đúng luật và hiệu quả; tăng cường công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền có chiều sâu; quan tâm gắn nhân sự chủ chốt của HĐND các cấp với nhân sự cấp uỷ Đảng; nâng cao chất lượng đại biểu HĐND nhưng phải đảm bảo cơ cấu về nữ, trẻ tuổi; đảm bảo công tác an ninh và công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Rà soát các cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương cần nắm chắc số lượng cử tri, nhất là các địa bàn đặc thù, vùng sâu, vùng xa để mọi người dân đều thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.

 

(Thu Vinh)