Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BĐBP Nghệ An tuyên truyền bầu cử vùng biên giới, ven biển

13:58, 26/04/2011
Chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, trong thời gian qua, các đơn vị BĐBP Nghệ An đóng quân trên biên giới, ven biển đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong lựa chọn các điểm bầu cử, thành lập tổ bầu cử, niêm yết danh sách đại biểu, danh sách cử tri, cấp phát thẻ cử tri theo đúng quy định.

 

Do đa số cử tri tại địa bàn biên giới là đồng bào các dân tộc thiểu số nên tại các đơn vị đã sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và nắm vững những nội dung cơ bản các văn bản của Hội đồng bầu cử Trung ương, của Ủy ban bầu cử địa phương; về vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân; về quyền và nghĩa vụ của công dân; nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Cấp ủy, chỉ huy các đồn biên phòng đã lựa chọn các cán bộ có kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, đặc biệt là phải thông thạo tiếng đồng bào để tuyên truyền đạt hiệu quả. Các đơn vị còn phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền bầu cử vào buổi tối để không ảnh hưởng đến lao động, sản xuất của bà con. Tại những nơi xa xôi, hẻo lánh, chiến sỹ BĐBP còn đến từng hộ gia đình, cụm dân cư để tuyên truyền cho cuộc bầu cử và vận động nhân dân hăng hái tham gia thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri.

 

Đồn biên phòng Hạnh Dịch tuyên truyền bầu cử tại từng hộ gia đình

 

Bên cạnh đó, các đội công tác tăng cường lực lượng bám nắm tình hình địa bàn; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến công tác bầu cử, các vụ việc, hiện tượng mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tích cực phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các âm mưu hoạt động của bọn phản động và đối tượng xấu lợi dụng để chống phá cuộc bầu cử.

 

(Lê Thạch)