Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ông Phan Văn Quý: Kiến nghị tăng cường giám sát các dự án đầu tư công

14:43, 09/05/2016

Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho quyền lợi của cử tri trên 3 lĩnh vực chính là: lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV, chương trình hành động của ông Phan Văn Quý - CT HĐQT, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương sẽ gồm 5 vấn đề dưới đây:

Ông Phan Văn Quý - CT HĐQT, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương
Ông Phan Văn Quý - CT HĐQT, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Dương

1. Đối với công việc chung: Luôn hoàn thành nhiệm vụ của một công dân, của một doanh nhân là chủ doanh nghiệp.

2. Đối với nhân dân: Gần gũi lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhân dân; kịp thời phản ánh với cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết theo quy định.

3. Đối với những vấn đề lớn của đất nước: Tiếp tục nghiên cứu và tổng hợp ý kiến của Quý vị và đề xuất với Quốc hội các nội dung sau:

3.1. Phát triển kinh tế biển gắn liền với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tăng cường đầu tư cho các doanh nghiệp đóng tàu quân đội, để họ phát triển, dẫn dắt ngành đóng tàu cả nước. Để trong tương lai không xa, chúng ta có những đội tàu lớn ra khơi, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

3.2. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng, phát triển doanh nghiệp phục vụ cho các hiệp định thương mại mà Nhà nước ta đã ký với các nước khác.

3.3. Điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong lĩnh vực dạy nghề cho phù hợp. Nâng cao chất lượng dạy nghề bằng cách thu hút đội ngũ giáo viên có chất lượng, khuyến khích các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng giáo trình đào tạo sát với thị trường, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động nghèo, ở vùng sâu, vùng xa.

4. Đối chương trình lập pháp và giám sát: Tiếp tục đầu tư nghiên cứu và tổng hợp ý kiến của Quý vị, để đề xuất với Quốc hội các nội dung sau:

4.1. Sớm ban hành “Luật phát triển công nghiệp quốc phòng” thay cho “Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng” để tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho các đối tượng tham gia phát triển công nghiệp quốc phòng; Có cơ chế mở rộng liên doanh, liên kết với các đối tác quốc tế để sản xuất công nghiệp quốc phòng. Để trong tương lai gần, chúng ta có thể tự sản xuất được các trang thiết bị và vũ khí hiện đại, nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia.

4.2. Sớm ban hành “Luật nội địa hóa” nhằm tạo thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện phát huy thế mạnh của mình trên “sân nhà”, thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nhiều việc làm cho người lao động trong nước.

4.3. Giám sát chặt chẽ các dự án đầu tư công, chống tham ô, lãng phí tài sản của Nhà nước.

5. Đối với quê hương chúng ta: Tiếp tục thúc đẩy hoạt động của Quỹ Tâm Tài Nghệ An, khuyến khích, động viên kịp thời và tôn vinh được nhiều tổ chức, cá nhân có đóng góp cho Nghệ An, quảng bá hình ảnh cho tỉnh nhà, góp phần xây dựng và phát triển quê hương ta ngày càng giàu mạnh.

Ứng cử viên Phan Văn Quý