Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ: Phê bình chân thành, kịp thời sẽ hạn chế cán bộ, Đảng viên sai phạm

11:12, 03/02/2018

Hôm nay, ngày 3/2– tròn 88 năm Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Với mốc son lịch sử này, các Chi bộ trên địa bàn tỉnh cũng đã chọn sự kiện này vào sinh hoạt chuyên đề trong chương trình sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 2.

Ôn lại truyền thống của Đảng trong 88 năm qua, những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình xây dựng và phát triển Đảng, ý kiến các Đảng viên đều khẳng định: Sự kiện thành lập Đảng là mốc son trong lịch sử dân tộc. Đảng dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tập hợp sức mạnh toàn dân tộc, đưa đất nước ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Kiên định với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững lập trường lãnh đạo của Đảng cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm, đấu tranh đối với những luận điệu sai trái, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy tinh thần dân chủ; gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào quần chúng để xây dựng Đảng là trách nhiệm lớn lao của mỗi cán bộ, Đảng viên hiện nay.

a
88 mùa xuân - Đảng trường tồn cùng dân tộc (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Tham gia sinh hoạt tại Chi bộ kinh tế thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã chia sẻ, gửi gắm tâm tư đến mỗi Đảng viên trong Chi bộ cũng như Đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Trước hết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn: Đảng viên phải tiên phong, gương mẫu, luôn tự kiểm điểm mình từ trong những công việc, lối sống hàng ngày. Đó là luôn tự đặt mình trong lăng kính phải là người đi trước trong đổi mới, học hỏi, rèn luyện và nỗ lực, cố gắng hơn mọi người.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ kinh tế thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đảng viên nếu làm được như thế thì luôn nhận được sự yêu quý của quần chúng, nhân dân. Tuy vậy, người đứng đầu Tỉnh ủy cũng lưu ý, đảng viên phải phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa là để nâng trình độ, khả năng làm việc của mình, để nâng uy tín của chính mình, xứng đáng với niềm tin của Đảng khi giao nhiệm vụ. Nhưng sự phấn đấu đó phải trên cơ sở không vì vụ lợi, hoàn toàn trong sáng và tuyệt đối chấp hành sự phân công của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, đấu tranh trên tinh thần tính Đảng, thấy đúng phải nói đúng, thấy sai phải nói sai, thẳng thắn, chân thành góp ý, phê bình. Theo Bí thư Tỉnh ủy, nếu đồng chí, đồng nghiệp phê bình, giúp đỡ nhau chân thành, kịp thời sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng cán bộ, Đảng viên bị kỷ luật, trượt dài trong sai phạm; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tự khắc cũng sẽ được kịp thời ngăn chặn./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn