Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo Biên niên Lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2005 - 2015

11:25, 19/03/2018

Sáng nay (19/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức hội thảo Biên niên Lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An giai đoạn 2005 – 2015.

 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Hồ Phúc Hợp – Trưởng ban Tuyên giáoTỉnh ủy; Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên ban chỉ đạo, ban biên soạn.

Bản thảo lần 1 của Biên niên lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2005 – 2015 có hai phần, chủ yếu tập trung ghi chép lại các sự kiện liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng bộ trong giai đoạn này. Trong đó, gồm các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Các đoàn của Trung ương và các đoàn khách nước ngoài về thăm và làm việc chính thức với tỉnh; Các hiện tượng tự nhiên ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của con người và kinh tế của địa phương. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các thành viên ban chỉ đạo đánh giá bản thảo đã được chuẩn bị khá công phu cả về nội dung và hình thức. Nội dung đã làm rõ được sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, BTV Tỉnh ủy và những kết quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong suốt 10 năm.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị cần bổ sung và làm rõ thêm một số sự kiện về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trên các lĩnh vực. Đối với một số sự kiện cần làm rõ thêm thời gian, địa điểm, diễn biến chính diễn ra sự kiện; Đồng thời, một số ý kiến cũng góp ý thêm về hình thức, cách xử lý, đánh giá các sự kiện để đảm bảo tính khoa học, chính xác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội thảo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận về những nỗ lực của Ban biên tập trong xây dựng bản thảo, đã lựa chọn được những sự kiện căn bản và phản ánh trung thực sự lãnh đạo của Đảng bộ trong thời kỳ này.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu ban biên soạn ngoài tiếp thu các ý kiến đóng góp bổ sung tại hội thảo lần này, cần tổ chức tiếp các hội thảo để lấy thêm những ý kiến đóng góp, từ đó xây dựng Biên niên Lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2005 – 2015 có chất lượng, đảm bảo tính khoa học./.                 Mai Hương – Duy Thanh