Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phòng chống tham nhũng cần sát với thực tế của địa phương

19:54, 07/05/2018

Đó là một trong những kiến nghị, đề xuất của cử tri thị xã Cửa Lò tại buổi tiếp xúc chiều nay (7/5), tại phường Nghi Hòa.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội: bà Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội và ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Vân Chi thông báo đến cử tri về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV.

Bày tỏ tin tưởng vào sự đổi mới trong hoạt động điều hành của Quốc hội thời gian qua, tại hội nghị, cử tri thị xã Cửa Lò đã có nhiều ý kiến tập trung vào lĩnh vực cụ thể như: công tác quản lý đất đai còn bất cập; quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng khi dành đất cho các dự án còn nhiều; hiện tượng lợi dụng cấp đất dự án để chuyển nhượng kiếm lời vẫn còn diễn ra; nhiều dự án treo nhưng không bị thu hồi, trong khi người dân thiếu đất sản xuất; quyền lợi của các đối tượng chính sách, người có công chưa được giải quyết; nhiều công trình giao thông chậm được đầu tư xây dựng...

Cử tri thị xã Cửa Lò nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri thị xã Cửa Lò nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số cử tri đánh giá cao công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, tuy nhiên nhiệm vụ này chưa có sự đồng bộ từ Trung ương đến địa phương. Vì vậy, cử tri Cửa Lò đề nghị các đại biểu Quốc hội cần có ý kiến với các cấp, ngành chức năng để có giải pháp phòng, chống tham nhũng một cách quyết liệt nhưng phải sát thực tế của địa phương.

a
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lãnh đạo thị xã Cửa Lò giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề này sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan để có hướng giải quyết hợp lý./.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn