Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuyển động từ cơ sở sau hội nghị gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy

19:56, 21/06/2018

Một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với những cán bộ cơ sở diễn ra trong tháng 5 vừa qua đó là hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đã tạo quyết tâm cho đội ngũ cán bộ cơ sở trong việc tạo sự đồng thuận, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Xác định việc tạo sự đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự có ý nghĩa hết sức quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, cấp ủy chính quyền xã Hồng Long, huyện Nam Đàn đã chọn xóm 4 để xây dựng mô hình "Xóm giáo bình yên". Bằng việc hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa mà đến nay xóm có 75% số hộ khá giàu, không có trường hợp con em bỏ học và trong 3 năm từ 2015 - 2017, không có trường hợp nào sinh con thứ 3 trở lên.

a
Địa phương tổ chức góp ý về hoạt động sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự xóm hàng tuần, hàng tháng.

Nói về những kết quả đạt được của xóm từ xây dựng mô hình xóm giáo bình yêu, ông Nguyễn Văn Hiệp - Xóm trưởng xóm 4, xã Hồng Long, huyện Nam Đàn cho biết: "Nhân dân đoàn kết, tự giác thực hiện quy chế của xóm. Hàng tuần, hàng tháng tổ chức góp ý về hoạt động trong tổ trong sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự của xóm". 

Để tạo sự đoàn kết trong đồng bào lương giáo, từ đó vận động người dân chung sức đồng lòng xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Hồng Long đã tăng cường đối thoại, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân bằng việc cử các đồng chí trong cấp ủy và các công chức về tham gia sinh hoạt chi bộ và hội họp tại các xóm. Nhờ vậy, trong thời gian gần đây, Hồng Long không có đơn thư vượt cấp, nhân dân cũng đã đóng góp 79 tỷ đồng để xây dựng Nông thôn mới và xã đã về đích Nông thôn mới trước 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra.

a
Tạo cơ chế dân chủ, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân để tăng tính đoàn kết, phát triển kinh tế địa phương, xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ của ông Phạm Hữu Hồng - Chủ tịch UBND xã Hồng Long, huyện Nam Đàn: "Tại hội nghị chúng tôi học được nhiều kinh nghiệp, cách làm hay từ các địa phương, tạo cơ chế dân chủ, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân để tăng tính đoàn kết, xây dựng nông thôn mới". 

Là tỉnh có địa bàn rộng, với 480 xã, phường, thị trấn, hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã phường thị trấn là hoạt động có ý nghĩa trong việc tăng cường khối đoàn kết nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ cơ sở đến tỉnh. Những chủ trương được tiếp thu tại hội nghị này đã giúp cho những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thay đổi nhận thức, tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu trong  phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc nổi cộm từ cơ sở.

Chia sẻ với phóng viên, ông Cao Văn Toàn - Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh, TP Vinh cho biết: "Địa phương đồng tình với chủ trương lãnh đạo tỉnh đề ra tại hội nghị gặp Thường trực Tỉnh uỷ, chúng tôi đã đưa vào chương trình hành động trong hội nghị sơ kết Nghị quyết ĐH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phường Đông Vĩnh với đặc thù ven đô, tập trung lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế, hình thành chuyển dịch cơ cấu từ nông nghiệp sang thương mại - dịch vụ". 

a
Hội nghị gặp mặt Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy chính quyền các xã, phường, thị trấn góp phần thúc đẩy chuyển động tích cực từ cơ sở.

Để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp phụ thuộc rất lớn vào sự chuyển động tích cực từ cơ sở. Vì vậy, trên tinh thần, chủ trương tiếp thu từ hội nghị gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã phường thị trấn cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định trong năm 2018./.

Mai Hương – Quốc Toàn