Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch TT Quốc hội Tòng Thị Phóng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

22:05, 18/06/2018

Chiều nay (18/6), đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm trưởng đoàn đã về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn và thăm Khu di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương.

A
Đoàn công tác Quốc hội do Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm trưởng đoàn đã về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên.

Cùng đi dâng hương và tặng quà có Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga; Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; Trưởng ban Dân nguyện thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước Nguyễn Hoàng Anh. 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

 
a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dâng hoa lẵng hoa tươi và nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác của Quốc hội đã kính cẩn dâng lẵng hoa tươi thắm và nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Biết ơn đối với công lao trời biển của Người, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội nguyện nỗ lực hết mình trong công tác, mãi mãi học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng, to đẹp như sinh thời Người hằng mong muốn.

Đoàn
Đoàn đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác của Quốc hội cũng đã về thăm quê ngoại và quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác về thăm quê nội, quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đến, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đây là nơi an nghỉ của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn. Trong đó, có ngôi mộ tập thể của 13 chiến sĩ TNXP “Tiểu đội thép”, thuộc Đại đội 317 TNXP Nghệ An đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ngày 31/10/1968.

Đoàn đại biểu tưởng niệm các TNXP tại ngôi mộ chung trong Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.
Đoàn đại biểu tưởng niệm các liệt sỹ TNXP trước ngôi mộ chung của 13 TNXP tại Khu di tích Truông Bồn.
a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh thắp hương cho các liệt sỹ TNXP.

Cũng tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trao quà cho thân nhân 13 liệt sỹ Truông Bồn và bà Trần Thị Thông - nguyên Tiểu đội trưởng TNXP Truông Bồn – người duy nhất sống sót sau trận bom ngày 31/10/1968.

a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho thân nhân các liệt sỹ TNXP và bà Trần Thị Thông - nguyên Tiểu đội trưởng TNXP Truông Bồn.

Đoàn công tác của Quốc hội cũng đã trao 10 căn nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng mỗi căn) cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đô Lương và Nam Đàn.

a
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn và biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh xương máu của các liệt sỹ cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất của nước nhà.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn và biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh xương máu của các liệt sỹ cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất của nước nhà. Phó Chủ tịch Quốc hội mong thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với Cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đề nghị chính quyền địa phương, các cấp, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho các gia đình chính sách./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn