Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cấp các ngành cần tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

12:13, 21/09/2018

Trong 3 tháng cuối năm 2018, các ngành, các cấp cần tăng cường giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm ở mức cao nhất, đặc biệt là tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, mưa bão - đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 9 được UBND tỉnh tổ chức sáng nay (21/9). 

Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Tính đến ngày 16/9/2018, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 82 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 7.600 tỷ đồng. Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.337 doanh nghiệp, tăng 4,86% cùng kỳ. Sản lượng cây lương thực có hạt ước đạt hơn 1 triệu 133 nghìn tấn, tăng 1,53% cùng kỳ.

đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong 9 tháng, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho khoảng 30 nghìn lao động, đạt 81% kế hoạch.  Đến nay, toàn tỉnh có 181/431 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 50 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn NTM theo tiêu chí của tỉnh.

Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các huyện, thành, thị.
Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các huyện, thành, thị.
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Các đại biểu tham dự phiên họp.

Trong 9 tháng năm 2018, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP)  9 tháng ước đạt hơn 58 nghìn tỷ đồng, tăng 8,02% so cùng kỳ. Thu ngân sách ước thực hiện hơn 9.700 tỷ đồng, đạt 76,6% dự toán. Chi ngân sách 9 tháng ước thực hiện gần 17.400 tỷ đồng, đạt 73% dự toán được giao. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp bình quân 9 tháng năm 2018 ước tăng 17,34% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Hữu Cầu- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp
Đ/c Nguyễn Hữu Cầu - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp

Cũng trong sáng nay, các thành viên ủy ban và lãnh đạo các ngành đã nghe và cho ý kiến về Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm. Báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2018. Báo cáo công tác cải cách hành chính quý III, nhiệm vụ và giải pháp quý IV năm 2018 và kết quả cải cách hành chính của 7 cơ quan, đơn vị thực hiện điểm.

chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: trong 3 tháng cuối năm 2018, Các ngành, các cấp cần tăng cường giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm ở mức cao nhất.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu trong 3 tháng cuối năm 2018, các ngành, các cấp cần tăng cường giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm ở mức cao nhất.

Kết luận phiên họp sáng nay, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: trong 3 tháng cuối năm 2018, Các ngành, các cấp cần tăng cường giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm ở mức cao nhất. Tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, mưa bão. Đẩy mạnh sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính. Giải quyết những vướng mắc, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ  cho các doanh nghiệp phát triển. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Tăng cường công tác thu, chi ngân sách nhà nước, đảm bảo thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội, cũng như quản lý tốt tài nguyên và bảo vệ môi trường. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2019.

Đức An – Quốc Toàn