Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vẫn còn ô nhiễm tiếng ồn tại Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam

10:44, 18/10/2018

Ô nhiễm tiếng ồn từ nhà máy Xi măng Sông Lam phát ra quá to, bụi bẩn trên các tuyến đường còn nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương...đó là những phản ánh từ chính quyền xã Bài Sơn với đoàn công tác của HĐND tỉnh trong cuộc làm việc sáng nay (16/10), tại huyện Đô Lương.

 

 

Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát an toàn vệ sinh lao động, giải quyết việc làm và công tác đảm bảo môi trường tại huyện Đô Lương.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam, đoàn công tác Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tiến hành giám sát việc chấp hành Luật bảo vệ môi trường trong và ngoài nhà máy. Trong đó, chú trọng kiểm tra việc chấp hành các quy định về khai thác, sử dụng nguồn nước, nước thải, khí thải, chất thải và tiếng ồn tác động đến đời sống của người dân ở gần khu vực sản xuất.

q
Khói, bụi tại nhà máy Xi măng Sông Lam.

Qua giám sát cho thấy: Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam đã cơ bản thực hiện được các quy định về thủ tục môi trường và từng bước đang hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường đã được duyệt. Tuy nhiên, phản ánh của Chính quyền xã Bài Sơn, thì ô nhiễm tiếng ồn từ nhà máy phát ra vẫn quá to, bụi bẩn trên các tuyến đường còn nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương.

ô
 Ô nhiễm tiếng ồn từ nhà máy phát ra vẫn quá to.
b
Bụi bẩn trên các tuyến đường còn nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương.

Đối với chế độ cho người lao động, đến nay Cty Cổ phần Xi măng Sông Lam mới đóng bảo hiểm hết tháng 8 cho 1055 người, còn nợ tiền bảo hiểm 977 triệu đồng. Đặc biệt, Cty thường xuyên nợ lũy kế tiền bảo hiểm của người lao động từ 3 đến 4 tháng, do đó ảnh hưởng rất lớn đến việc giải quyết chế độ cho lao động tại môi trường nguy hiểm, độc hại như sản xuất xi măng.

đ
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Riêng vấn đề an toàn vệ sinh lao động tại các xưởng vẫn còn thiếu nhiều trang thiết bị bảo hộ lao động, như kính mắt cho thợ hàn, khẩu trang, găng tay...Tất cả những vấn đề liên quan đến đợt giám sát, Hội đồng Nhân dân tỉnh sẽ tổng hợp bằng văn bản, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền để có hướng xử lý hợp lý.

Nguyễn Nam