Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong xã hội hóa giáo dục

11:58, 24/11/2018

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (24/11), tại thị trấn Cầu Giát, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó tư lệnh Quân khu IV; bà Hoàng Thị Thu Trang – Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Lưu.

 

Thay mặt các đại biểu quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 3, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông tin khái quát đến các cử tri về hoạt động của kỳ họp thứ 6, quốc hội khóa XIV.

Thiếu
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV báo cáo kết quả kỳ hợp thứ 6, Quốc hội khóa IV trước cử tri.

Đánh giá cao về kết quả kỳ họp thứ 6 của quốc hội, nhiều vấn đề tại hội nghị đã được cử tri huyện Quỳnh Lưu đề cập. Về lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị đại biểu quốc hội có ý kiến thống nhất để ban hành chương trình sách giáo khoa chuẩn cho bậc tiểu học; UBND tỉnh sớm có văn bản hướng dẫn để tạo điều kiện cho các trường học tổ chức học 2 buổi/ngày. Trong lĩnh vực giao thông, các ngành chức năng nghiên cứu để xóa điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Quỳnh Hậu; lắp đặt hệ thống biển báo giao thông trên tỉnh lộ 537D.

Cử tri Quỳnh Lưu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Quỳnh Lưu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị sớm giải quyết các nội dung khúc mắc liên quan đến chợ Vân - xã Quỳnh Văn; có hướng chỉ đạo để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó có các hộ dân hiện đang ở tại Ga Cầu Giát. Đánh giá cao về công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, nhà nước, cử tri cũng cho rằng, cần phải có biện pháp hiệu quả hơn trong thu hồi tài sản tham nhũng. Các nội dung này cũng đã được đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và cấp huyện giải trình.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Quỳnh Lưu.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã tiếp nhận và giải trình các vấn đề mà cử tri huyện Quỳnh Lưu quan tâm. Về khó khăn trong xã hội hóa lĩnh vực giáo dục, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, dự kiến, đến đầu tháng 12 UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản hướng dẫn đề các trường học triển khai. Đồng thời yêu cầu Sở TN – MT cử chuyên viên cùng với chính quyền huyện cùng tham gia, xem xét để trả lời cụ thể cho người dân tại khu vực Ga Cầu Giát.

bí thư
Đại biểu Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình nhiều vấn đề cử tri Quỳnh Lưu quan tâm.

Liên quan đến chợ Vân – xã Quỳnh Văn, hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo Thanh tra toàn diện và sẽ thông tin đến cử tri trong thời gian tới. Về những băn khoăn của cử tri liên quan đến Luật đặc khu, hiện quốc hội đang tiếp tục xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng và lấy ý kiến từ mọi tầng lớp nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và các ngành, cần phải phát huy hết trò trách nhiệm, đẩy mạnh và có hiệu quả công tác cải cách hành chính để tạo niềm tin cho nhân dân./.

Thái Dương - Cảnh Toàn