Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

10:37, 03/02/2011
Thành công từ Đại hội Đảng các cấp đã góp phần đưa các phong trào thi đua ở các địa phương trong tòan tỉnh lên một tầm cao mới, tạo tiền đề, sức mạnh tổng hợp cho chặng đường phát triển tiếp theo của tỉnh nhà. Ngay sau đại hội đảng ở 3 cấp thành công, các đảng bộ cơ sở, đảng bộ cấp trên cơ sở và tỉnh đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện việc đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Ngay sau đại hội, các đảng bộ cơ sở trong tòan tỉnh đã tập trung phân công, kiện toàn bộ máy cán bộ để sớm ổn định và đảm bảo vận hành tốt. Cùng với đó, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng, với tinh thần tạo sự chuyển động và giành thắng lợi ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho cả 5 năm tới. Đối với các đảng bộ cấp trên cơ sở, việc triển khai các bước sau đại hội có thể nói là khá khoa học, bài bản và kịp thời, từ kiện toàn, củng cố bộ máy, cán bộ; xây dựng hệ thống các quy chế, chương trình công tác toàn khóa của nội bộ; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài trên cơ sở thực tiễn của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, trước mắt là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2010.

 

Không chỉ ở các địa phương vùng đồng bằng mà các địa phương vùng miền núi, dân tộc cũng đang tích cực đưa Nghị quyết vào cuộc sống thông qua các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện rất cụ thể. Đơn cử như Đảng bộ huyện Tương Dương, được đánh giá là một trong những huyện triển khai sớm NQ đại hội các cấp thông qua các chương trình làm việc của cấp ủy. Để thực hiện NQ Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và NQ đảng bộ huyện Tương Dương lần thứ 25, huyện đã thống nhất chương trình hành động cụ thể, bao gồm có 10 chương trình cơ bản. Theo đó, Đảng bộ huyện tập trung quy hoạch lại các vùng kinh tế trọng điểm để phát triển, xây dựng đề án đưa các loại cây con có hiệu quả vào địa bàn nhằm phát triển bền vững. Xác định Tương Dương vẫn là huyện nông nghiệp, Đảng bộ tập trung phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn là trồng rừng và chăn nuôi đại gia súc. Phát huy lợi thế có 2 lòng hồ thủy điện bản Vẽ và khe Bố, huyện sẽ đầu tư để phát triển nuôi trồng thủy sản và du lịch - Ông Nguyễn Hồ Cảnh, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết.

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010 – 2015 xác định “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; tăng cường đoàn kết, đồng thuận, đưa Nghệ An thoát khỏi tình trạng nghèo và kém phát triển vào năm 2015; phấn đấu xây dựng Thành phố Vinh thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ”. Từ những nhiệm vụ trọng tâm đó, ngay sau đại hội, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh khoá 17 đã cụ thể hoá bằng 6 chương trình, dự án trọng điểm. Những chương trình dự án mà khi giải quyết xong, khi kết thúc thành công sẽ tạo ra những thay đổi căn bản bộ mặt của thành thị và nông thôn Nghệ An. Cụ thể đó là 6 chương trình, đề án trọng điểm thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng. Bao gồm: chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình ứng dụng và phát triển cộng nghệ cao, giai đoạn 2010 – 2015; đề án phát triển Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa vùng Bắc Trung Bộ; đề án phát triển kinh tế - xã hội miền Tây Nghệ An thời kỳ 2010 – 2015, có tính đến năm 2020; đề án nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

 

Tất cả những nhiệm vụ trọng tâm, những chương trình, đề án đã xây dựng sẽ chỉ nằm ở trên giấy nếu không được biến thành nội dung của các phong trào thi đua yêu nước với hàng vạn, hàng triệu người tham gia trên mọi lĩnh vực ở các vùng, miền trong tỉnh. Vì vậy, để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đi vào cuộc sống, vấn đề cần tập trung đó là phải xây dựng các giải pháp, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thật cụ thể - Ông Tô Hồng Hải, UV BTV, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định.

 

Đến nay, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 đã và đang được người dân trong toàn tỉnh tích cực thực hiện. Những kết quả đạt được bước đầu sẽ là những tiền đề quan trọng giúp Nghệ An nhanh chóng về đích trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

 

(Hiến Chương)