Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp

11:29, 14/07/2016

Sáng nay (14/7), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có cuộc làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với UBMTTQ tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh làm việc với UBMTTQ tỉnh

6 tháng đầu năm 2016, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chú trọng xây dựng và phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và từng địa phương. MTTQ các cấp chủ trì thực hiện có hiệu quả cuộc vận đồng “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ người nghèo tiếp tục được quan tâm. Bên cạnh đó, UB MTTQ các cấp còn thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trọng tâm là tham gia thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng thời từng bước thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBMTTQ tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới Ủy ban MTTQ các cấp cần tăng cường tập hợp khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, tâm tư, những bức xúc kiến nghị của nhân dân để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy có phương án giải quyết hợp lý. Đồng thời củng cố, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, trong đó chú ý đến việc phát triển kinh tế hộ, nâng cao dân trí, bảo vệ môi trường và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc theo hướng bền vững.  

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ủy ban MTTQ cần tiếp tục chủ động giám sát và phản biện xã hội; Tham gia tích cực trong việc xây dựng Đảng, chính quyền các cấp và chú ý đến việc đổi mới tư duy trong công tác mặt trận, tập hợp tiếng nói của nhân sỹ - trí thức để tăng thêm sức mạnh cho khối đoàn kết dân tộc  trong thời gian tới.

Đối với một số kiến nghị của Ban Thường trực MTTQ tỉnh liên quan đến công tác cán bộ, chế độ, chính sách, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh ủy sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động mặt trận, tuy nhiên, UBMTTQ cũng cần chú ý hơn đến việc thu hút cán bộ trẻ có bản lĩnh, năng lực và chuyên môn bổ sung cho đội ngũ làm công tác mặt trận được tốt hơn.

(Nguyễn Nam)