Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Lê Hồng Phong kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón HCLĐ hạng Nhì

16:17, 08/11/2015

Sáng nay (8/11), tại xã Hưng Thông - Hưng Nguyên, Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tới dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai - Trợ lý thường trực Ban bí thư TƯ Đảng. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Thông - Trưởng ban nội chính tỉnh ủy, Cao Thị Hiền - Giám đốc Sở nội vụ; Các thế hệ giáo viên và học sinh qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Cách đây vừa tròn nửa thế kỷ, trong khói bom, lửa đạn ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trường THPT Lê Hồng Phong tiền thân là Trường cấp III Hưng Nguyên đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao dân trí, đào tạo con người mới XHCN ở vùng quê Hưng Nguyên - địa danh giàu truyền thống văn hóa và Cách mạng; Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, qua nhiều bước thăng trầm của lịch sử nhưng nhà trường đã có những bước chuyển mình quan trọng cùng với sự phát triển của sự nghiệp giáo dục của tỉnh Nghệ An và đất nước.

Trong 50 năm qua, từ mái trường này, nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo đã dồn hết tâm huyết vì "Sự nghiệp trồng người", trở thành những nhà quản lý giỏi, những giáo viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ được Đảng nhà nước vinh danh, được các thế hệ giáo viên và học sinh tin yêu. Cũng chính từ mái trường này đã có hơn 21.000 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó 7.723 học sinh đã đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng; Nhiều người có học hàm, học vị cao như Giáo sư, Phó giáo sư, tiến sĩ, là các tướng lĩnh cao cấp trong quân đội, là các nhà khoa học đầu ngành ...

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Lê Hồng Phong.

Dịp này, 11 cá nhân  của nhà trường cũng được Tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, 5 cá nhân được tặng BK của Bộ GD-ĐT.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục của đất nước theo xu hướng hội nhập quốc tế, phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Để thực hiện tốt mục tiêu của đổi mới giáo dục, để nâng cao hơn nữa vị thế, xứng tầm và xứng danh với ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ngay trên quê hương của Người.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh của nhà trường hãy tự hào với truyền thống, gắn liền trách nhiệm hiện tại và tương lai, viết tiếp trang sử vẻ vang, để Trường THPT Lê Hồng Phong ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng là điểm sáng về giáo dục và đào tạo trên quê hương Xô Viết anh hùng, là niềm tự hào của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các thế hệ học sinh mỗi khi nhớ về Trường, đáp ứng lòng tin yêu của Cấp ủy Đảng các cấp, chính quyền và nhân dân đối với Trường THPT Lê Hồng Phong thân yêu.

(Bùi Thọ)