Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát dân ca Ví, Giặm trong trường học huyện Quỳ Hợp lần thứ nhất 4

16:24, 03/03/2018

Sáng nay (3/3), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp đã tổ chức Hội  thi tiếng hát dân ca trong trường học lần thứ 4 - năm 2018.

 

Tham gia hội thi có 46 tiết mục đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn huyện.

a
 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Trường tham gia hội thi.

Các bài hát dự thi là các làn điệu dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, dân ca các vùng miền, các dân tộc thiểu số trên địa bàn Nghệ An và Quỳ Hợp có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và phản ánh các hoạt động của đời sống xã hội, của nhà trường, tình nghĩa thầy trò… Đặc biệt khuyến khích các tiết mục tự biên, đặt lời mới phù hợp với nội dung, chủ đề và gieo lời, sử dụng vần điệu chính xác.

Hình thức thể hiện gồm: hát đơn, hát đôi, hoạt cảnh, hoạt cảnh với 70% dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và 30% dân ca cải biên, đặt lời mới của các vùng miền, các dân tộc thiểu số.

Một số tiết mục tham gia hội thi.
Một số tiết mục tham gia hội thi.

Mỗi trường có một tiết mục tham tại gia hội thi. Nhờ được chuẩn bị công phu của các đội thi nên chất lượng hội thi lần này tương đối đồng đều, trang phục đẹp mắt. Các trường vùng sâu chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái làm tăng thêm sự sinh động, hấp dẫn cho hội thi.

Thông qua hội thi nhằm bảo tồn và phát huy giá trị dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tạo điều kiện cho học sinh thể hiện năng khiếu ca hát của mình.

(Ảnh: Rất đông khán giải đến xem cổ vũ cho hội thi)
Đông khán giải cổ vũ cho các đội thi.

Hội thi tiếng hát dân ca trong trường học của Quỳ Hợp diễn ra trong 2 ngày 3-4/3. Kết thúc hội thi Ban tổ chức sẽ trao 1 Giải nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các trường diễn xuất xuất sắc nhất; Đồng thời, lựa chọn ra một đội tuyển để luyện tập tham gia Hội thi Tiếng hát dân ca trong trường học do tỉnh tổ chức trong thời gian tới./.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp