Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi Hội thi "Chỉ huy Đội giỏi" năm học 2017 – 2018 huyện Tân Kỳ

12:20, 28/04/2018

Ngày 27/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng đội huyện Tân Kỳ tổ chức thành công Hội thi "Chỉ huy Đội giỏi" năm học 2017 - 2018 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Tham gia hội thi gồm 18 thí sinh là những Chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động của Liên đội trường THCS trên địa bàn. Các thí sinh trải qua 2 phần thi kiến thức và thực hành.

18 em Chỉ huy Đội giỏi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình
18 thí sinh tham gia Hội thi Chỉ huy Đội giỏi huyện năm 2018.

Ở phần thi kiến thức, các em làm bài theo hình thức trắc nghiệm với 30 câu hỏi xoay quanh hiểu biết về truyền thống lịch sử của đất nước, địa phương, nhà trường, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, hoạt động nhi đồng chương trình rèn luyện đội viên.

Các thi sinh thi lý thuyết.
Các thi sinh thi lý thuyết.

Phần thi thực hành, các thí sinh phải tham gia thi 2 nội dung: Nghi thức đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể. Phần thi này diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, các thí sinh vừa thể hiện được bản lĩnh của người chỉ huy đội giỏi, tài năng, nhanh trí xử lý tốt các hoạt động.

Phần thi thực hành của thí sinh.
Phần thi thực hành của thí sinh.

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2017 - 2018 là dịp để Hội đồng Đội các cấp đánh giá chính xác việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên, Điều lệ và Nghi thức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ở các trường học; Đồng thời là cơ hội để các em là Chỉ huy Đội khẳng định tài năng cũng như củng cố, nâng cao hiểu biết về Điều lệ Đội, Nghi thức Đội.

Cũng qua hội thi, các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thiếu nhi, góp phần xây dựng cơ sở Đội ngày càng lớn mạnh.

Đồng chí Chu Văn Thuận. Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ trao phần thưởng cho Chỉ huy Đội giỏi đã có thành tích xuất sắc tại Hội thi
Đồng chí Chu Văn Thuận - Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ trao thưởng cho Chỉ huy Đội giỏi đã có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho em Trương Thị Yến Nhi – học sinh Trường THCS Giai Xuân; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 8 giấy chứng nhận cho 8 em đạt “Chỉ huy Đội giỏi”; chọn ra thí sinh xuất sắc để tham gia hội thi “Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh” được tổ chức trong thời gian tới./.

Phương Thảo – Đài TTTH Tân Kỳ